Lợi ích sức khỏe của cây diếp cá




Cây diếp cá (còn được gọi với tên Houttuynia cordata Thunb, Ammi majus) là một loại cây làm vườn phổ biến đôi khi được sử dụng trong thảo dược. Đôi khi nó được gọi là hoa ren, hoa của diếp cá hoặc ren của phụ nữ. Cây diếp cá thường được sử dụng trong điều trị rối loạn da.

Thuật ngữ thực vật diếp cá dùng để chỉ một số loại cây tương tự. Cây diếp cá còn được gọi là ajwan hoặc carom, được sử dụng trong y học Ấn Độ, thường được gọi là khella.

Mặc dù có lợi ích sức khỏe có mục đích của diếp cá, nhưng có bằng chứng khoa học hạn chế để hỗ trợ việc sử dụng y tế của nó.

Lợi ích sức khỏe:

Cây diếp cá đã được sử dụng để điều trị các tình trạng sức khỏe có từ năm 2000. Ở Ai Cập. Tuy nhiên, thiếu các nghiên cứu hiện đại để hỗ trợ các tuyên bố về sức khỏe này.

Tình trạng da:

Một số nghiên cứu được công bố vào giữa thế kỷ 20 cho thấy chiết xuất diếp cá hay cao diếp cá có thể hỗ trợ điều trị bệnh bạch biến, nhưng nghiên cứu gần đây hơn về ảnh hưởng sức khỏe của chiết xuất cây diếp cá là thiếu.

Chiết xuất cao diếp cá có tác dụng gì có chứa methoxsalen, một hợp chất được sử dụng trong điều trị các tình trạng da như bệnh vẩy nến, tinea Vers màu và bạch biến. Methoxsalen được phân loại là psoralen, một loại hợp chất làm tăng độ nhạy cảm của da với tia cực tím.

Khi dùng đường uống hoặc bôi tại chỗ (tức là trực tiếp lên da), methoxsalen được biết là làm thay đổi tế bào da theo cách thúc đẩy sản xuất melanin (một chất tự nhiên tạo màu cho da) để đáp ứng với tiếp xúc với tia cực tím.

Trong một thủ tục y tế được gọi là liệu pháp PUVA (viết tắt của "liệu pháp psoralen-UVA"), bệnh nhân được điều trị bằng methoxsalen và sau đó được tiếp xúc với tia cực tím. Liệu pháp PUVA thường được sử dụng trong điều trị các bệnh như eczema, bệnh vẩy nến, bạch biến và u lympho tế bào T ở da.

Ngày nay, các loại thuốc theo toa được sử dụng trong liệu pháp PUVA thường chứa methoxsalen được sản xuất trong phòng thí nghiệm thay vì các hợp chất có nguồn gốc từ thảo dược cây diếp cá.

Đặc tính chống virut:

Một nghiên cứu sơ bộ về chiết xuất cao diếp cá được công bố trên Tạp chí Hóa học hữu cơ và dược phẩm năm 2012 cho thấy một số hợp chất trong chiết xuất cao diếp cá có thể giúp giảm viêm và chống lại virus.
   Cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định xem liệu chiết xuất diếp cá có thể được khuyến nghị trong điều trị bất kỳ tình trạng sức khỏe nào không.

Lựa chọn, chuẩn bị và lưu trữ:

Không có đủ bằng chứng khoa học để hỗ trợ việc sử dụng chiết xuất diếp cá cho bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, vì vậy không có liều khuyến cáo. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn và nói chuyện với nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe của bạn.

Khi tìm kiếm sản phẩm chiết xuất cao diếp cá, hãy kiểm tra nhãn cho tên khoa học của nó, Ammi majus. Đừng nhầm lẫn nó với gia vị ajwain (carom), từ cây Trạchyspermum ammi, hoặc khella, xuất phát từ cây Ammi visnaga.

Các chất bổ sung chưa được kiểm tra về an toàn và bổ sung chế độ ăn uống phần lớn không được kiểm soát. Trong một số trường hợp, sản phẩm có thể cung cấp liều lượng khác với lượng được chỉ định cho mỗi loại thảo mộc. Trong các trường hợp khác, sản phẩm có thể bị nhiễm các chất khác như kim loại.

Tác dụng phụ có thể xảy ra:

Bởi vì một số nghiên cứu đã thử nghiệm tác dụng sức khỏe của các chất bổ sung chế độ ăn uống có chứa chiết xuất cao diếp cá, người ta biết rất ít về sự an toàn của việc sử dụng lâu dài hoặc thường xuyên loại thảo dược này. Tuy nhiên, có một số lo ngại rằng chiết xuất cao diếp cá có thể gây ra các tác dụng phụ như đau đầu, buồn nôn và nôn.

Vì chiết xuất cao diếp cá thay đổi cách các tế bào da của bạn phản ứng với việc tiếp xúc với tia cực tím, chiết xuất cao diếp cá có thể làm tăng độ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời và do đó, làm tăng nguy cơ ung thư da. Ngoài ra, chiết xuất cao diếp cá có thể làm cho tình trạng gan xấu đi, cũng như ức chế đông máu.

Những người đang dùng thuốc thay đổi gan nên thận trọng khi dùng chiết xuất cao diếp cá. Những loại thuốc này bao gồm Mevacor, Nizoral, Sporanox, Allegra và Halcion, trong số những loại khác.
   Không nên sử dụng chiết xuất cao diếp cá với các loại thuốc gây nhạy cảm ánh sáng, bao gồm Elavil, Cipro, Maxaquin, Floxin, Floxin .

Các chiết xuất từ cây diếp cá có thể làm chậm quá trình đông máu và không nên dùng cùng với các loại thuốc làm chậm đông máu khác, bao gồm aspirin, Plavix, diclofenac, ibuprofen, naproxen, Coumadin và heparin, trong số những người khác.

Sự an toàn của các chất bổ sung ở phụ nữ mang thai, cho con bú, trẻ em và những người có điều kiện y tế hoặc đang dùng thuốc chưa được thiết lập.

Câu hỏi thường gặp:

Là cây diếp cá là một gia vị?

Ammi majus, thường được gọi là cây diếp cá, không phải là một loại gia vị. Tuy nhiên, một loại cây khác cũng được gọi là cây diếp cá, Trạchyspermum ammi, là loại gia vị Ấn Độ được gọi là ajwain hoặc carom. Ajwain được sử dụng trong y học Ấn Độ và có thể được tìm thấy như một thành phần trong các loại trà thảo dược.

Tôi có thể sử dụng cây diếp cá điều trị bệnh bạch biến không?

Chiết xuất dược liệu diếp cá đã được sử dụng như một phương thuốc dân gian để điều trị bệnh bạch biến bằng cách pha trà, trộn với một ít mật ong và dầu ô liu, bôi lên da và dành 10 phút dưới ánh mặt trời vào cuối ngày. Tuy nhiên, điều này không được khuyến khích. Cây có chứa psoralens, các chất phản ứng với tia cực tím (UV) làm sạm da, nhưng làm như vậy có thể dẫn đến viêm phytophotodermerm, một phản ứng đau đớn dẫn đến phồng rộp và sẹo 24 đến 48 giờ sau khi tiếp xúc.

Một từ rất tốt là:
Tự điều trị một tình trạng da bằng chiết xuất cây diếp cá và tránh hoặc trì hoãn chăm sóc tiêu chuẩn có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Hãy hỏi bác sĩ của bạn nếu bạn đang xem xét việc sử dụng chiết xuất cây diếp cá trong điều trị rối loạn da (hoặc bất kỳ tình trạng nào khác).

Xem thêm: 

https://gamejolt.com/user/caodinhlang
https://gfycat.com/@naucaoduoclieu
https://gitlab.com/nguyenlieuduoc
https://gumroad.com/caodinhlang/
https://hearthis.at/caodinhlang/
https://hub.docker.com/u/caodinhlang
https://mstdn.social/@caodinhlang
https://my.desktopnexus.com/novaco/#ProfileComments
https://myspace.com/nguyenlieuduoc
https://pastebin.com/u/caodinhlang
https://profile.cheezburger.com/caodinhlang/
https://profile.hatena.ne.jp/novaco/
https://profiles.tigweb.org/nguyenlieuduoc/?1845969461#stream
https://publons.com/researcher/3826735/trang-quynh/
https://qiita.com/caodinhlang
https://readthedocs.org/profiles/caodinhlang/
https://slashdot.org/~nguyenlieuduoc
https://slides.com/yeulamgi
https://docs.microsoft.com/en-us/users/phamquynhtrang-1101/
https://society6.com/caodinhlang
https://soundcloud.com/user-792513843
https://speakerdeck.com/novaco
https://stackexchange.com/users/16544619/novaco
https://stackoverflow.com/users/11954477/novaco
https://stocktwits.com/novaco
https://talk.plesk.com/members/yeulamgi.212464/#about
https://tinhte.vn/members/nguyenlieuduoc.2530096/
https://trello.com/caodinhlang





























    

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng