Lợi ích sức khỏe của chiết xuất lá atiso




- Chiết xuất lá atiso hay cao atiso là bào chế được chiết xuất từ các lá non, lá bánh tẻ chứ không bao gồm lá đã già của cây atiso có tên gọi là (Cynara scolymus). Cây này thuộc họ cúc và có nguồn gốc ở các khu vực như Nam Âu và Bắc Phi.

- Atiso còn được cho là một món ăn kèm ngon miệng cho nhiều món ăn, và lá của nó đã được sử dụng theo truyền thống để điều trị các bệnh như vàng da, trào ngược axit và các rối loạn gan khác nhau. Các nghiên cứu nghiên cứu đang chỉ ra rằng atiso có thể có một hướng đi mới là: khả năng làm giảm cholesterol.

Lợi ích sức khỏe:

- Chiết xuất cao atiso nước đôi khi được sử dụng để điều trị một loạt các tình trạng sức khỏe. Ví dụ, một số người tiêu dùng sử dụng chiết xuất để điều trị chứng nôn nao, huyết áp cao, thiếu máu, viêm khớp, các vấn đề về thận, các vấn đề về gan, rắn cắn, giữ nước và các mối quan tâm khác. Cho đến nay vẫn chưa có đủ bằng chứng để hỗ trợ việc sử dụng chiết xuất lá atiso cho những lợi ích sức khỏe này.

- Tuy nhiên, có nghiên cứu để hỗ trợ việc sử dụng chiết xuất lá atiso để điều trị chứng khó tiêu và cholesterol cao với các nghiên cứu về việc tăng cholesterol.

Cholesterol cao:

- Thật không may, các nghiên cứu được trộn lẫn về việc sử dụng atisô trong việc giảm cholesterol. Hầu hết chỉ liên quan đến việc kiểm tra tác dụng của chiết xuất lá atiso, cũng được phổ biến rộng rãi như là một bổ sung.

- Một nghiên cứu cho thấy rằng mức cholesterol toàn phần đã giảm 18,5% so với 8,6% ở những người dùng giả dược. Ngoài ra, cholesterol LDL đã giảm 22,9%, so với 6% những người dùng giả dược. Để thấy sự khác biệt này, những người tham gia nghiên cứu này đã phải dùng ít nhất 1800 mg chiết xuất lá atisô trong khoảng 6 tuần.

- Mặc dù một vài nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mức cholesterol toàn phần đã giảm từ 5% đến 45% ở những người dùng chiết xuất lá atiso, nhiều nghiên cứu khác đã tìm thấy không có sự khác biệt đáng kể.

- Ngoài ra, phần lớn các nghiên cứu này cho thấy triglyceride và HDL dường như không bị ảnh hưởng nhiều bởi chiết xuất lá atiso. Lượng chiết xuất lá atiso trung bình được thực hiện trong các nghiên cứu này dao động trong khoảng từ 1800 đến 1900 mg mỗi ngày trong ít nhất 6 tuần.

- Cách thức atiso hạ cholesterol không được biết đến đầy đủ. Người ta cho rằng atisô có thể tương tác gián tiếp với cùng loại protein mà statin tương tác với để giảm cholesterol. Được gọi là HMG-CoA reductase, enzyme này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra cholesterol.

- Atisô cũng chứa chất chống oxy hóa, chẳng hạn như flavonoid. Những hóa chất này cũng có trong nhiều loại rau và trái cây nhiều màu sắc khác và được cho là có vai trò làm giảm quá trình oxy hóa LDL, góp phần gây xơ vữa động mạch.

Tác dụng phụ có thể xảy ra:

- Atisô có khả năng an toàn khi tiêu thụ dưới dạng thực phẩm và có thể an toàn khi dùng bằng miệng như thuốc. Nó đã được sử dụng một cách an toàn trong nghiên cứu đến 23 tháng.

- Trong các nghiên cứu, tác dụng phụ đáng kể duy nhất được ghi nhận là đói, đầy hơi và yếu. Các tác dụng phụ khác có thể bao gồm khó chịu dạ dày và tiêu chảy.

- Bổ sung dược liệu atiso cũng có thể gây ra phản ứng dị ứng ở những người bị dị ứng với thực vật như cúc vạn thọ, cúc và các loại thảo mộc tương tự khác.

Liều lượng và chuẩn bị:

- Không có đủ dữ liệu khoa học để cung cấp một liều lượng khuyến cáo của chiết xuất lá atiso. Số lượng sử dụng trong nghiên cứu khác nhau.

- Ví dụ, trong các nghiên cứu điều tra tác dụng của chiết xuất đối với chứng khó tiêu, 320-640 mg chiết xuất lá atiso đã được sử dụng ba lần mỗi ngày trong tối đa tám tuần.

- Đối với các nghiên cứu điều tra cholesterol cao, liều từ 500-1920 mg chiết xuất atiso đã được thực hiện hàng ngày với liều chia. Trong một số trường hợp, chiết xuất được kết hợp với các phương pháp điều trị thảo dược khác.

- Liều thích hợp cho bạn có thể phụ thuộc vào các yếu tố bao gồm tuổi, giới tính và tiền sử bệnh. Nói chuyện với nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe của bạn để nhận được lời khuyên cá nhân.

Bạn cần tìm gì:

- Atisô là một thay thế lành mạnh để tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất béo khác, nhưng chúng không nên chỉ dựa vào để giảm mức cholesterol và chất béo trung tính.

- Mặc dù cũng có một số dạng bổ sung chiết xuất atiso có bán trên thị trường, nhưng chúng có thể không cho vay các chất dinh dưỡng khác mà atiso thực tế có thể đóng góp vào chế độ ăn uống của bạn. Vì các chất bổ sung chiết xuất từ ​​lá atiso có thể tương tác với các tình trạng y tế khác mà bạn có hoặc thuốc bạn đang dùng, bạn nên nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn trước khi đưa chúng vào chế độ chăm sóc sức khỏe của bạn.

- Có rất nhiều cách để đưa atiso vào chế độ ăn giảm cholesterol. Atiso có thể được xào nhẹ, nướng, nướng hoặc tiêu thụ thô. Chỉ cần cẩn thận không nấu atiso của bạn trong chất béo nặng hoặc chiên chúng - điều này có thể thêm nhiều calo và chất béo bão hòa vào món ăn của bạn.


cao atiso


Xem thêm: https://roundme.com/@yeulamgi/about https://openlibrary.org/people/caodinhlang https://www.catchafire.org/profiles/934497/ https://club.cnews.ru/profile https://startupmatcher.com/p/dcnovaco https://accounts.eclipse.org/users/tquynhy2o https://os.mbed.com/users/yeulamgi/ https://vmcc.org.vn/member/8232/ https://www.etsy.com/people/4d0z5ira64c8wwaa https://www.tripline.net/trip/%C4%90i%E1%BB%83m_m%E1%BA%B7t_10_th%E1%BA%A3o_m%E1%BB%99c_gi%C3%BAp_gi%E1%BA%A3m_c%C3%A2n-0434007223751017B3DED60DA27B2C3B?n=34 https://wrapbootstrap.com/user/yeulamgi https://www.chess.com/member/caodinhlang https://fairmark.com/forum/users/yeulamgi/ https://yed.yworks.com/support/qa/user/yeulamgi https://www.pscp.tv/caodinhlang https://wiseintro.co/mysite0313155 https://reedsy.com/discovery/user/trang-quynh http://jevois.org/qa/index.php?qa=user&qa_1=yeulamgi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng