Lợi ích sức khỏe của diệp hạ châu



Diệp hạ châu là một chi thực vật có hoa được sử dụng trong thảo dược. Được sử dụng phổ biến trong chữa bệnh y học cổ truyền Ấn Độ và Việt Nam, các loài như diệp hạ châu emblica và diệp hạ châu novains từ lâu đã được quảng cáo là phương thuốc an toàn và hiệu quả cho các rối loạn gan và một loạt các tình trạng y tế khác.

Diệp hạ châu được trồng trên khắp thế giới ở vùng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới. Có sẵn như là một bổ sung chế độ ăn uống, thân cây và rễ của cây diệp hạ châu có thể được sử dụng để pha trà, thuốc sắc, rượu và chiết xuất dược liệu cao diệp hạ châu. Diệp hạ châu poultices, sử dụng chồi và lá tươi, cũng có thể được áp dụng cho da để điều trị vết loét và phát ban.

Lợi ích sức khỏe:

Diệp hạ châu đã được sử dụng trong hệ thống y học cổ truyền Ấn Độ trong hơn 2.000 năm, nơi nó được cho là ngăn ngừa hoặc điều trị một loạt các tình trạng sức khỏe không liên quan. Thuốc trong y học cổ truyền được sử dụng rộng rãi để điều trị rối loạn gan, tác dụng của nó là do diệp hạ châu Novains.

Các điều kiện khác thường được điều trị bởi diệp hạ châu bao gồm:

. Nhiễm trùng bàng quang
. Bệnh tiểu đường
. Bệnh da liểu
. Chảy máu kinh nguyệt nặng
. Bệnh viêm gan B
. Tiêu chảy truyền nhiễm
. Bệnh thận mãn tính
. Nhiễm trùng da
. Nhiễm trùng đường tiết niệu

Bằng chứng hỗ trợ cho những tuyên bố về sức khỏe nói chung là yếu. Với điều đó đã được nói, có bằng chứng cho thấy diệp hạ châu có thể hỗ trợ điều trị một số bệnh gan hoặc thận. Đây là những gì một số nghiên cứu hiện tại nói:

Bệnh gan:

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng một số loài diệp hạ châu có thể giúp ngăn ngừa viêm gan và tổn thương. Theo một nghiên cứu năm 2012 trên ngành Sinh học dược phẩm, chiết xuất của diệp hạ châu polyphyllus, diệp hạ châu emblica và diệp hạ châu indofischeri có thể bảo vệ các tế bào gan (được gọi là tế bào gan) khỏi stress oxy hóa khi tiếp xúc với hydro peroxide trong một loạt các nghiên cứu về ống nghiệm.

Kết quả được hỗ trợ bởi một nghiên cứu năm 2017 được công bố trên tạp chí Novains, trong đó chiết xuất 50% Diệp hạ châu tại Novaco dường như ngăn chặn sự tiến triển của bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu ở động vật. Không chỉ là chiết xuất có thể bình thường hóa men gan, nhưng không có dấu hiệu xơ hóa (sẹo) trong các mẫu mô gan. Những ảnh hưởng này được quy cho một polyphenol dựa trên thực vật được gọi là phyllanthin, duy nhất cho chi diệp hạ châu.

Nghiên cứu sâu hơn là cần thiết để xác định liệu những tác động tương tự có thể đạt được ở người.

Bệnh viêm gan B:

Viêm gan B là một dạng viêm gan siêu vi có thể gây viêm gan và tổn thương lâu dài. Kể từ những năm 1990, các nghiên cứu cho thấy rằng diệp hạ châu có thể tiêu diệt virus viêm gan B (HBV), "chữa trị" hiệu quả cho những người sử dụng bệnh nhiễm trùng mãn tính.

Nhiều nghiên cứu trong số này đã bị chỉ trích vì bao gồm cả những người nhiễm bệnh cấp tính trong nghiên cứu. Ở những người bị viêm gan B cấp tính (có nghĩa là gần đây họ đã bị nhiễm bệnh), có đến 90% sẽ trải qua quá trình thanh thải virus tự phát mà không cần điều trị.

Chỉ một số nhỏ sẽ tiến triển thành nhiễm virus viêm gan B mạn tính, một số người có thể không bao giờ gặp phải các triệu chứng.

   Khẳng định rằng diệp hạ châu có thể "chữa khỏi" hoặc "điều trị" viêm gan B không chắc là do nhiễm virus viêm gan B mạn tính không chỉ không thể chữa được mà còn thay đổi trong quá trình tiến triển của chúng.

Điều này đã được lặp lại trong một đánh giá năm 2011 trong Cơ sở dữ liệu tổng quan hệ thống của Burrane, trong đó các nhà điều tra khẳng định "không có bằng chứng thuyết phục nào cho thấy diệp hạ châu, so với giả dược, mang lại lợi ích cho bệnh nhân bị nhiễm virus viêm gan B mạn tính".

Sỏi thận:

Diệp hạ châu từ lâu đã được sử dụng trong y học thay thế để ngăn ngừa và điều trị sỏi thận (còn được gọi là sỏi thận). Có một số bằng chứng để hỗ trợ cho tuyên bố này.

Theo một nghiên cứu năm 2018 trên Tạp chí tiết niệu quốc tế Brazil, 56 người trưởng thành bị sỏi thận được tiêm truyền tĩnh mạch diệp hạ châu novains đã giảm 37,5% kích thước sỏi sau 12 tuần.

Hơn nữa, việc truyền dịch làm giảm nồng độ axit uric và oxalate trong nước tiểu góp phần vào sự phát triển của sỏi (gợi ý rằng diệp hạ châu cũng có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận). Có rất ít bằng chứng cho thấy diệp hạ châu được uống bằng miệng có thể khiến bất cứ nơi nào gần hiệu ứng tương tự.

Ung thư:

Một số nhà khoa học tin rằng diệp hạ châu có đặc tính chống khối u mà một ngày nào đó có thể dẫn đến sự phát triển của một loại thuốc trị ung thư mới.

Một nghiên cứu năm 2010 được công bố trên Phyt Liệu nghiên cứu nhằm đánh giá hiệu quả của Diệp hạ châu emblica (còn được gọi là ngỗng Ấn Độ) trên các dòng tế bào ung thư ở người. Trong một loạt các thí nghiệm trên động vật và ống nghiệm, các nhà khoa học đã báo cáo rằng một chiết xuất của diệp hạ châu emblica có thể làm chậm sự phát triển của khối u bằng cách gây ra apoptosis (chết tế bào theo chương trình) trong một loạt các tế bào ung thư.

Không giống như các tế bào bình thường trải qua quá trình apoptosis (để các tế bào cũ có thể được thay thế bằng các tế bào mới), các tế bào ung thư thực sự "bất tử" và không gặp phải apoptosis.

Kết quả dương tính như nhiều phát hiện, rất nhiều chất có nguồn gốc thực vật có thể kích hoạt quá trình apoptosis trong ống nghiệm. Diệp hạ châu đó có thể giảm 50% kích thước khối u ở chuột cho thấy nó có thể có các ứng dụng trong thế giới thực. Cần nghiên cứu thêm.

Tác dụng phụ có thể xảy ra:

Mặc dù diệp hạ châu đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ trong y học cổ truyền Ấn Độ, nhưng ít ai biết đến sự an toàn lâu dài của nó. Tác dụng phụ có xu hướng nhẹ và có thể bao gồm khó chịu ở dạ dày và tiêu chảy.

Do thiếu nghiên cứu, nên tránh dùng diệp hạ châu ở trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú. Nó cũng nên tránh ở những người mắc bệnh Wilson vì nó có thể làm giảm thêm nồng độ axit uric và tăng nguy cơ tổn thương gan.

Tương tác:

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng phyllanthin có thể liên kết với các thụ thể tiểu cầu và ức chế quá trình đông máu.4 Vì vậy, diệp hạ châu không nên được sử dụng với thuốc chống đông máu như Plavix (clopidogrel) vì điều này có thể dẫn đến tăng chảy máu và dễ bị bầm tím.

   Nên ngừng bổ sung diệp hạ châu ít nhất hai tuần trước khi phẫu thuật theo lịch trình để ngăn ngừa chảy máu quá nhiều.

Diệp hạ châu cũng có thể tương tác với các loại thuốc được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường, có khả năng tăng cường tác dụng của chúng và gây ra sự sụt giảm bất lợi về lượng đường trong máu (hạ đường huyết). Nó cũng có thể làm tương tự với các thuốc chống tăng huyết áp, dẫn đến giảm huyết áp bất lợi (hạ huyết áp).

Lựa chọn, chuẩn bị và lưu trữ:

Diệp hạ châu được bán phổ biến nhất ở Ấn Độ, TQ, Hoa Kỳ dưới dạng thảo mộc khô hoặc bổ sung chế độ ăn uống. Diệp hạ châu tươi thường được coi là một loại cỏ dại và có thể được tìm kiếm từ thiên nhiên, mặc dù có thể cần một người làm vườn để xác định loài. Một số loài, như diệp hạ châu amarus, đã được biết là gây độc tính nhẹ.

Thu hoạch diệp hạ châu hoang dã cũng gây ra một mối lo ngại, vì không có cách nào để biết liệu nó có bị nhiễm độc cỏ dại hay đã hấp thụ kim loại nặng và các chất gây ô nhiễm khác từ nước ngầm.

Bổ sung diệp hạ châu có thể an toàn hơn nhưng vẫn tiềm ẩn rủi ro. Bởi vì bổ sung chế độ ăn uống phần lớn không được kiểm soát tại Việt Nam, Ấn Độ và Hoa Kỳ, một số thương hiệu có thể an toàn hơn những người khác. Để đảm bảo chất lượng và an toàn tốt hơn, hãy chọn các nhãn hiệu đã được kiểm tra độc lập bởi một tổ chức chứng nhận như VN Pharmacopeia, US Pharmacopeia, NSF International hoặc ConsumerLab.

Đáng buồn thay, rất ít sản phẩm y học cổ truyền đã từng được gửi cho chứng nhận chất lượng. Điều này có thể gây ra rủi ro nghiêm trọng cho người tiêu dùng.
  Theo một khảo sát năm 2015 từ Hệ thống Y tế Mayo Clinic, 40% người Mỹ sử dụng các chế phẩm của y học cổ truyền có nồng độ chì trong máu tăng cao, trong khi gần một nửa có hàm lượng thủy ngân cao.

Dưới đây là một vài mẹo có thể giúp bạn mua và sử dụng chất bổ sung diệp hạ châu an toàn hơn:

- Luôn mua hữu cơ. Điều này cung cấp cho bạn sự đảm bảo tốt nhất rằng sản phẩm an toàn khỏi các chất gây ô nhiễm. Chỉ chọn các chất bổ sung đã được chứng nhận hữu cơ bởi cục an toàn thực phẩm.
- Đọc nhãn sản phẩm. Các chất bổ sung diệp hạ châu lý tưởng nên bao gồm tên loài (như Diệp hạ châu novains) trên nhãn sản phẩm. Ngoài ra, hãy kiểm tra các thành phần được thêm vào mà bạn có thể nhạy cảm, bao gồm gluten và gelatin từ động vật. Nếu bạn không biết thành phần là gì, hãy hỏi dược sĩ của bạn.
- Tránh hàng hóa thủ công. Đây là những sản phẩm được làm từ tự nhiên thường được sấy khô để làm thuốc sắc và trà. Nếu bạn không biết cây đến từ đâu, bạn không bao giờ có thể chắc chắn liệu nó có an toàn và không bị nhiễm độc hay không.
- Tránh dùng quá liều. Nhiều hơn không phải luôn luôn tốt hơn. Theo quy định, không bao giờ vượt quá liều lượng trên nhãn sản phẩm. Điều này không nhất thiết đảm bảo rằng sản phẩm an toàn hoặc hiệu quả, nhưng nó có thể làm giảm nguy cơ tác dụng phụ đường tiêu hóa.

Cuối cùng, hãy cho bác sĩ biết nếu bạn đang dùng hoặc lên kế hoạch để có diệp hạ châu để bạn có thể được theo dõi cho các hiệu ứng phụ không mong muốn hoặc tương tác.
Có khả năng bạn quan tâm >> http://www.novaco.vn/cao-duoc-lieu/

   Nếu bạn gặp tác dụng phụ trong khi dùng diệp hạ châu, hãy gọi bác sĩ của bạn hoặc đến phòng khám đi bộ gần nhất. Hãy chắc chắn để mang sản phẩm theo trong thùng chứa ban đầu của nó.

diệp hạ châu

Xem thêm: https://roundme.com/@yeulamgi/about https://openlibrary.org/people/caodinhlang https://www.catchafire.org/profiles/934497/ https://startupmatcher.com/p/dcnovaco https://accounts.eclipse.org/users/tquynhy2o https://os.mbed.com/users/yeulamgi/ https://vmcc.org.vn/member/8232/ https://www.etsy.com/people/4d0z5ira64c8wwaa https://www.tripline.net/trip/%C4%90i%E1%BB%83m_m%E1%BA%B7t_10_th%E1%BA%A3o_m%E1%BB%99c_gi%C3%BAp_gi%E1%BA%A3m_c%C3%A2n-0434007223751017B3DED60DA27B2C3B?n=34 https://wrapbootstrap.com/user/yeulamgi https://www.chess.com/member/caodinhlang https://fairmark.com/forum/users/yeulamgi/ https://yed.yworks.com/support/qa/user/yeulamgi https://www.pscp.tv/caodinhlang https://wiseintro.co/mysite0313155 https://reedsy.com/discovery/user/trang-quynh http://jevois.org/qa/index.php?qa=user&qa_1=yeulamgi http://www.tribune242.com/users/yeulamgi/ http://honeylove.org/forums/users/seozone2gmail-com/ https://www.provenexpert.com/yeulamgi/ https://form.jotform.com/203014021689043 https://form.jotform.com/203014735622042 https://www.podomatic.com/podcast http://wikifisc.uqtr.ca/index.php/user/yeulamgi http://wikifisc.uqtr.ca/index.php/21960/th%E1%BA%A3o-m%E1%BB%99c-d%C6%B0%E1%BB%9Bi-%C4%91%C3%A2y-gi%C3%BAp-gi%E1%BA%A3m-hi%E1%BB%87u-qu%E1%BA%A3-th%E1%BA%BF

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng