Giới thiệu lợi ích sức khỏe của cây bình vôi

Cây bình vôi
Thuộc họ Menispermaceae
Tên khoa học là: Stephania
Tương tự nó có các tên khác bao gồm: Stephania tetrandra, Stephania japonica, Aristolochia fangchi, Cocculus

Bình vôi là gì?

Bình vôi là một loại cây leo có nguồn gốc từ Việt Nam và Australasia. Nó có củ lớn trên mặt đất, với dây leo xanh và hoa nhỏ màu vàng. Rễ, thân và lá của nó được sử dụng trong các vị thuốc thảo dược.

Cao bình vôi 2

Cây bình vôi là một chi thực vật có hoa trong họ Menispermaceae, có nguồn gốc ở miền đông và miền nam châu Á và Australasia. Chúng là những cây dây leo lâu năm thân thảo mọc cao khoảng bốn mét, với một thân cây gỗ lớn. Các lá được sắp xếp xoắn ốc trên thân cây, và được lát, với cuống lá được gắn gần trung tâm của lá. Cái tên bình vôi xuất phát từ tiếng Hy Lạp, “một vương miện”. Điều này đề cập đến các bao phấn được sắp xếp theo kiểu vương miện.
Thông tin thảo dược bình vôi >>> http://www.novaco.vn/cao-binh-voi—cao-duoc-lieu-s142.html

Cao bình vôi 1
 
Một loài bình vôi có tên Stephania tetrandra, nằm trong số 50 loại thảo mộc cơ bản được chiết xuất thành dược liệu cao bình vôi sử dụng trong y học cổ truyền Việt Nam và TQ. Các loài bình vôi khác có tên Stephania đôi khi được thay thế cho nó. Các giống khác được thay thế bao gồm Cocculus thunbergii, C. trulobus, Aristolochia fanchi, Stephania tetrandria và Sinomenium acutun. Đáng chú ý trong số này là Stephania tetrandra  . Vì độc tính của nó, nó chỉ được sử dụng trong y học cổ truyền Việt Nam và TQ  rất cẩn thận.

Cao bình vôi 12.jpg
Có bằng chứng cho thấy một vài loài bình vôi là độc hại. Tuy nhiên, loài phổ biến nhất ở Hoa Kỳ, Stephania tetrandra, đã không được chứng minh là độc hại. Bất kỳ sự nhầm lẫn nào liên quan đến độc tính có thể có của Stephania tetrandra hoàn toàn là do vô ý.

Thành phần hóa học:



Rotundin.jpg
 
Điều tra hóa học của cây bình vôi đã tiết lộ. Phát triển ở Việt Nam năm 2005 đã dẫn đến sự cô lập và làm sáng tỏ cấu trúc của ba loại alkaloid mới, 5-hydroxy-6,7-dimethoxy-3,4-dihydroisoquinolin-1 (2H) -one, thaicanine 4-O-beta-D-glucoside , cũng như (-) – thaicanine N-oxide (4-hydroxycorynoxidine), cùng với 23 ancaloit đã biết.
 
Chọn loài:

Theo thống kê, có khoảng 45 loài trong chi bình vôi – Stephania, có nguồn gốc từ Viễn Đông và Australasia.

Công dụng và lợi ích sức khỏe:

Những lợi ích sức khỏe nổi tiếng nhất của Bình vôi là một phương thuốc chữa huyết áp cao, được sử dụng phổ biến trong Y học cổ truyền Việt Nam và Trung Quốc. Trong các hệ thống y học cổ truyền khác, rễ Bình vôi được sử dụng như một thuốc giảm đau tự nhiên để giảm đau khớp và cơ và sốt. Bình vôi cũng có lợi ích kháng khuẩn tự nhiên cho thấy có hiệu quả chống lại một số chủng vi khuẩn. Là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, Các chiết xuất bình vôi tại Novaco cũng có lợi cho sức khỏe thận và giảm bớt tình trạng giữ nước.
Nguồn dược liệu thiên nhiên >>> http://www.novaco.vn/cao-duoc-lieu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng