5 thảo mộc tốt cho não bộ

Theo nghiên cứu một số loại thảo mộc và gia vị có thể giúp cải thiện sức khỏe não bộ của bạn. Các thảo mộc như rau má, nghệ, cây xô thơm, bạch quả, bột sâm ginseng. Chúng được bổ sung hàng ngày để giúp chống lại bệnh Alzheimer, một số khác lại sử dụng chúng như một loại thực phẩm bổ não, giúp tăng cường chức năng não bộ, cải thiện trí nhớ.

1. Cây xô thơm

Cây xô thơm được biết đến là thảo dược có mùi hương cay nồng, nó được biết đến là thảo dược có thể cải thiện nhận thức và hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer. Trong một nghiên cứu đã được công bố năm 2017, xô thơm có chứa các hợp chất có thể có lợi cho chức năng nhận thức và thần kinh.
Bạn có thể bổ sung xô thơm bằng cách cho vào các món súp như súp bí ngô, súp đậu trắng, gà nướng, sốt cà chua. Hoặc bổ sung nó dưới dạng trà túi lọc.

2. Nghệ

Nghệ là một loại gia vị được sử dụng trong ẩm thực và trong Đông y. Nó rất giàu curcumin, có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm. Theo một đánh giá được công bố vào năm 2010, nghiên cứu sơ bộ cho thấy rằng nghệ có thể tăng cường sức khỏe não bộ và ngăn chặn bệnh Alzheimer bằng cách làm sạch não của beta-amyloid (một đoạn protein). Sự tích tụ beta-amyloid được biết là hình thành các mảng não liên quan đến Alzheimer. Ngoài ra, nghệ có thể bảo vệ sức khỏe của não bằng cách ức chế sự phá vỡ các tế bào thần kinh trong não. 2
Để tăng lượng bột nghệ của bạn, hãy thử thêm bột cà ri hoặc bột nghệ vào các món xào, súp, và các món rau. Và bạn cũng nên bổ sung thêm hạt tiêu đen để tăng cường sự hấp thụ của nghệ.

3. Bạch quả

Được sử dụng từ lâu để điều trị chứng mất trí nhớ, bạch quả là một phương thuốc nổi tiếng, thường được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc. Người ta nghĩ rằng bạch quả có thể giúp cải thiện chức năng nhận thức một phần bằng cách kích thích lưu thông lưu lượng máu đến não.
Mặc dù nghiên cứu về bạch quả đã mang lại kết quả hỗn hợp, có một số bằng chứng cho thấy loại thảo dược này có thể tăng cường chức năng nhận thức ở những người mắc bệnh Alzheimer hoặc suy giảm nhận thức nhẹ.
Hơn nữa, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Bệnh Alzheimer năm 2015 cho thấy rằng một chiết xuất từ ​​cây bạch quả có thể đặc biệt hữu ích trong việc làm chậm sự suy giảm nhận thức ở những bệnh nhân gặp phải các triệu chứng thần kinh ngoài suy giảm nhận thức và chứng mất trí.

4. Rau má

Trong hệ thống y học cổ truyền Trung Quốc từ lâu đã sử dụng rau má để cải thiện sự minh mẫn về hệ thần kinh. Các phát hiện từ nghiên cứu dựa trên các thử nghiệm cho thấy loại thảo mộc này có thể giúp não bằng cách chống lại stress oxy hóa.
Trong một nghiên cứu sơ bộ được công bố trên Dược lâm sàng và Thực nghiệm & Sinh lý học năm 2003, các thử nghiệm trên chuột đã chứng minh rằng rau má có thể ức chế stress oxy hóa liên quan đến Alzheimer và cải thiện chức năng nhận thức.

5. Nhân sâm


Bột sâm ginseng

Nhân sâm là một trong những thảo dược phổ biến nhất để tăng cường khả năng nhận thức và tăng cường sức khỏe tổng thể. Nó được báo cáo là có chứa rất nhiều các hóa chất chống viêm được gọi là ginsenosides. Theo đánh giá vào năm 2018 các nhà khoa học đã cho thấy ginsenosides có thể giúp giảm mức độ beta-amyloid. Bạn có thể bổ sung nhân sâm dưới dạng trà hoặc thành phẩm có chứa nguyên liệu dược là bột nhâm sâm.
Xem thêm nguồn thảo mộc quý cho não >>> http://www.novaco.vn/nguyen-lieu/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng