Bổ sung kẽm hữu cơ bằng bột mầm đậu xanh

Bột mầm đậu xanh được làm từ hạt đậu xanh nảy mầm, nó là loại bột ngũ cốc rất giàu dinh dưỡng. Các nghiên cứu đã chỉ ra bột mầm đậu xanh đem lại nguồn kẽm hữu cơ rất dồi dào tự nhiên. Việc bổ sung kẽm hữu cơ trong mầm đậu xanh được xem là phương pháp chăm sóc sức khỏe an toàn nhất hiện nay.



Bột mầm đậu xanh


Kẽm có vai trò gì trong cơ thể?


Kẽm là một khoáng chất thiết yếu cần thiết cho cơ thể để duy trì khứu giác, giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, xây dựng protein, kích hoạt các enzyme và tạo DNA. Kẽm cũng giúp các tế bào trong cơ thể bạn giao tiếp bằng cách hoạt động như một chất dẫn truyền thần kinh.

Thiếu kẽm có thể dẫn đến tăng trưởng còi cọc, tiêu chảy, rụng tóc, tổn thương mắt và da, suy giảm ham muốn và suy giảm miễn dịch.

Ngược lại, tiêu thụ quá nhiều kẽm có thể phá vỡ sự hấp thụ đồng và sắt, cũng như tạo ra một lượng lớn các gốc tự do độc hại. Việc tiêu thụ quá nhiều kẽm từ thực phẩm động vật và các chất bổ sung sẽ dễ dàng hơn trong việc hấp thụ.

Người ăn chay chủ yếu tiêu thụ thực phẩm thực vật có thể gặp khó khăn trong việc cung cấp đủ kẽm vì kẽm không có sẵn trong thực phẩm thực vật như thực phẩm động vật. Tuy nhiên bạn không nên quá lo lắng, vì nguồn kẽm có trong mầm đậu xanh sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề này.


Kẽm hữu cơ trong bột mầm đậu xanh


Giá trị hàng ngày hiện tại của mỗi người đối với kẽm là 11mg, nhưng người ăn chay nên đặt mục tiêu ăn 30mg mỗi ngày. Trong đó, bột mầm đậu xanh được chỉ ra là một trong những thảo dược rất giàu kẽm hữu cơ. Quá trình nảy mầm trung hòa axit phytic, một chất có trong đậu xanh có thể ức chế sự hấp thụ canxi, magiê, sắt và kẽm. Bằng cách trung hòa axit phytic, mầm đậu xanh giúp cơ thể hấp thụ các khoáng chất này, điều này rất có lợi cho sức khỏe

Tìm hiểu thêm bột mầm đậu xanh >>> http://www.novaco.vn/bot-mam-dau-xanh-s70.html

Đậu xanh không chỉ cung cấp một lượng protein cao nhất đến từ thực vật, lên tới 35%, tương đương với thịt đỏ, thịt gia cầm, cá và các sản phẩm từ sữa mà còn chứa đầy chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan, trong khi hàm lượng calo ở mức rất thấp. Các chất dinh dưỡng khác có trong đậu xanh bao gồm: sắt, kali, folate, vitamin B1, phốt pho, mangan, đồng và molypden. Chúng cũng là nguồn tốt của các axit amin khác nhau, bao gồm tryptophan, isoleucine và lysine.
Mầm đậu xanh  chứa tất cả các axit amin thiết yếu cần thiết cho cơ thể chúng ta cho cơ bắp khỏe mạnh. Trên thực tế, đậu xanh mọc mầm chứa methionine và cysteine, hai axit amin có ý nghĩa rất lớn trong việc xây dựng cơ bắp và sức mạnh cơ thể. Đậu xanh nảy mầm cũng tạo ra vitamin C và làm tăng hàm lượng carotenoids và vitamin B, bao gồm vitamin B2, B5 và B6, trong số các vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng khác.
Việc bổ sung bột mầm đậu xanh không chỉ giúp bổ sung nguồn kẽm hữu cơ mà nó còn được dùng làm nguyên liệu dược cho các sản phẩm thương mại chống còi xương suy dinh dưỡng, tăng cân, biếng ăn, tăng sức đề kháng, thanh nhiệt và giải độc cơ thể.
Xem thêm nguồn thảo dược quý >>> http://www.novaco.vn/nguyen-lieu/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng