Cần tây có tác dụng phụ không?

Một số nghiên cứu cho thấy cần tây có rất nhiều lợi ích sức khỏe. Trong y học phương Đông cần tây nổi tiếng với những lợi ích cho sức khỏe tim mạch, điều hòa huyết áp, giảm viêm khớp, giảm nhiễm khuẩn đường tiết niệu… Nước ép cần tây, chiết xuất cao cần tây hoặc hạt cần tây khi sử dụng trực tiếp có thể an toàn cho hầu hết mọi người. Tuy nhiên, một số người có thể bị dị ứng với cần tây, phản ứng dị ứng có thể từ viêm da đến sốc phản vệ. Dưới đây là một số tác dụng phụ và những trường hợp không nên sử dụng cần tây.

  • Phụ nữ mang thai và cho con bú: phụ nữ mang thai sử dụng một lượng lớn chiết xuất cần tây hoặc hạt cần tây có thể làm cho tử cung bị co lại và gây sảy thai. Nó không được khuyến cáo là nên sử dụng cho phụ nữ đang cho con bú vì có thể gây kích ứng việc điều tiết sữa.
  • Những người bị dị ứng: Cần tây có thể gây ra phản ứng dị ứng ở những người nhạy cảm với một số loại thực vật và gia vị khác bao gồm cà rốt, cần tây.
  • Rối loạn chảy máu: Có mối lo ngại rằng cần tây có thể làm tăng nguy cơ chảy máu khi sử dụng với một số thuốc kháng sinh. Đừng dùng cần tây nếu bạn bị rối loạn chảy máu.
  • Vấn đề về thận : Đừng sử dụng cần tây với thuốc kháng sinh nếu bạn có vấn đề về thận. Cần tây có thể gây viêm.
  • Huyết áp thấp : Cần tây với thuốc kháng sinh có thể làm giảm huyết áp. Nếu huyết áp của bạn đã xuống thấp, uống cần tây có thể khiến nó giảm quá nhiều, gây choáng váng, đột quỵ.
  • Phẫu thuật : Cần tây có thể ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương. Có một số lo ngại rằng cần tây, kết hợp với gây mê và các loại thuốc khác được sử dụng trong và sau phẫu thuật có thể làm chậm hệ thống thần kinh trung ương quá nhiều. Ngừng sử dụng cần tây ít nhất 2 tuần trước khi phẫu thuật theo lịch trình.
Tìm hiểu thêm về dược liệu cao atiso tại đây: http://www.novaco.vn/cao-can-tay-s121.html
 
Cần tây không nên sử dụng chung với những loại thuốc nào sau đây:
  • Levothyroxine được sử dụng cho chức năng tuyến giáp thấp. Dùng cần tây cùng với levothyroxin có thể làm giảm hiệu quả của levothyroxin.
  • Cần tây có thể có tác dụng như một viên thuốc “lợi tiểu”. Dùng cần tây có thể làm giảm mức độ cơ thể thoát khỏi lithium. Điều này có thể làm tăng lượng lithium trong cơ thể và dẫn đến các tác dụng phụ nghiêm trọng. Bạn cần nói chuyện với bác sĩ trước khi bổ sung cần tây để thay đổi.
  • Cần tây cũng có thể làm tăng sự nhạy cảm của bạn với ánh sáng mặt trời. Dùng cần tây cùng với các loại thuốc làm tăng độ nhạy cảm với ánh sáng mặt trời có thể làm tăng khả năng bị cháy nắng, phồng rộp hoặc nổi mẩn trên các vùng da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.
  • Thuốc an thần: Cần tây có thể gây buồn ngủ. Uống cần tây cùng với thuốc an thần có thể gây buồn ngủ quá nhiều. Không nên sử dụng cao dược liệu cần tây với một số loại thuốc an thần bao gồm clonazepam (Klonopin), lorazepam (Ativan), phenobarbital (Donnirth), zolpidem (Ambien).
Tìm hiểu thêm về nguồn dược liệu uy tín tại đây: http://www.novaco.vn/cao-duoc-lieu/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng