Chống nhiễm khuẩn hiệu quả nhờ cây diếp cá

Trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển như hiện nay, nhu cầu sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên ngày càng được nhiều người lựa chọn. Một trong những dược liệu phổ biến cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe, ngăn ngừa vitrut, vi khuẩn phải kể tới cao diếp cá. Tầm quan trọng của dược liệu này đã được nhiều chứng minh trong nhiều nghiên cứu khoa học.

Hoạt động chống virut của diếp cá
 
 
Liều tối ưu của diếp cá cho thấy hoạt động ức chế trực tiếp với nhiễm trùng tế bào bởi pseudorabies herpesvirus. Chiết xuất dung dịch diếp cá cho thấy các hoạt động điều hòa miễn dịch và chống hội chứng hô hấp cấp tính nặng. Diếp cá cũng kích thích sự tăng sinh của tế bào lympho. Bằng phương pháp tế bào học, người ta đã phát hiện ra rằng diếp cá đã tăng tỷ lệ tế bào TCD4 và CD8. Hơn nữa nó cũng giúp gia tăng đáng kể việc tiết interleukin bởi các tế bào lympho. Ở khía cạnh chống virut của diếp cá thể hiện tác dụng ức chế đáng kể đối với protease giống SARS coronavirus và RNA polymerase phụ thuộc RNA.

Nghiên cứu đã cho thấy norcepharadione B được phân lập từ dược liệu cao diếp cá được cho là có hoạt tính ức chế tố chống lại sự sao chép HSV. Đặc biệt quercetin 7-rhamnoside là một loại flavonid có trong diếp cá có thể hoạt động chống lại virut tiêu chảy. Đồng thời nó cũng được chỉ ra là có tác dụng ức chế mạnh với virut cúm A bằng cách giảm sự hình thành của hiệu ứng tế bào học và tương tác gián tiếp với các hạt virut.
Tìm hiểu thêm về dược liệu cao diếp cá tại đây http://www.novaco.vn/cao-diep-ca—cao-duoc-lieu-s144.html

Ngoài ra, trong một nghiên cứu khác, người ta cũng phát hiện ra chiết xuất diếp cá có hoạt tính chống lại virut sốt xuất huyết. Ở chế độ ăn trực tiếp các dịch chiết của diếp cá có thể tăng gấp đôi sự ức chế virut nội bào, giúp bảo vệ giải phóng các virion từ các tế bào bị nhiễm trùng.

Hoạt động chống vi khuẩn
 
Chiết xuất diếp cá cho thấy tác dụng chống vi khuẩn, chống lại khuẩn salmonella. Nghiên cứu được thực hiện ở liều dùng 100mg/ml và ủ trong 8h trên cơ thể chuột bị nhiễm khuẩn Salmonella enterica serovar. Kết quả nghiên cứu cho thấy ảnh hưởng của chiết xuất diếp cá với sự hấp thu của vi khuẩn trong tế bào không tăng. Hơn nữa, chiết xuất diếp cá cho thấy tác dụng giảm độc lực ở chuột bị nhiễm S. typhimurium. Như vậy, những thử nghiệm này đã cho thấy chiết xuất dược liệu diếp cá có lợi trong điều trị nhiễm vi khuẩn bao gồm các mầm bệnh sao chép nội bào và các vi khuẩn chính trong dầu dễ bay hơi.

Nhờ vào những tác động dược lý của diếp cá cho thấy tầm quan trọng của dược liệu này trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe của con người. Đồng thời  các nghiên cứu cũng cho thấy khả năng có thể thúc đẩy nghiên cứu các sản phẩm dược phẩm sử dụng thành phần tự nhiên cao dược liệu diếp cá.
Tìm hiểu thêm về nguồn dược liệu uy tín >>> http://www.novaco.vn/cao-duoc-lieu/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng