Phương pháp chữa bong gân bằng thảo dược

Bong gân là tình trạng tổn thương phần cơ của các khớp xương cẳng chân, cẳng tay.  Để điều trị lâu dài, thay vì sử dụng các loại thuốc giảm đau thì bạn có thể sử dụng các loại thảo mộc để chữa bong gân và các vết bầm tím. Dưới đây là một số phương pháp sử dụng thảo dược để chữa bong gân bạn có thể tham khảo.

1. Náng hoa trắng


Dùng lá tươi hoặc cao náng hoa trắng để chữa bong gân, các chấn thương xương khớp, vết bầm tím được cho là một phương pháp hữu hiệu nhất. Náng hoa trắng được gọi là vua thảo dược giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề xương khớp.
Trong dân gian sử dụng lá tươi bằng cách: giã nát lá náng hoa trắng, đắp phần bã vào vùng khớp bị tổn thương, giữ nguyên vị trí trong vòng 20 – 30 phút. Hoặc lấy lá tươi hơ nóng rồi chườm vào vùng khớp bị đau. Đối với cao náng hoa trắng bạn có thể pha với nước ấm dùng hàng ngày để hỗ trợ giảm đau từ bên trong.
Tìm hiểu thêm về nguồn dược liệu cao náng hoa trắng tại đây http://www.novaco.vn/cao-nang-hoa-trang-s167.html

2. Dầu khuynh diệp

Xoa dầu khuynh diệp lên vùng bị bong gân. Bạn có thể sử dụng dầu khuynh diệp cho bong gân, đau cơ và chấn thương thể thao. Xoa dầu hoặc kem dưỡng da  có thành phần là thảo dược khuynh diệp lên vùng bị thương sẽ giúp giảm bớt cơn đau do chấn thương. Đặt một vài giọt tinh dầu khuynh diệp lên ngón tay của bạn, và xoa nhẹ dầu vào vùng bị bong gân hoặc bầm tím. Làm điều này hai hoặc ba lần mỗi ngày cho đến khi cơn đau giảm. Kết hợp dầu khuynh diệp với các loại dầu khác như dầu hạnh nhân để tăng lưu lượng máu đến khu vực bị thương. Dầu khuynh diệp cũng có thể được sử dụng như một chất khử trùng tại chỗ. Chà vào các vết trầy xước hoặc vết cắt nhỏ để giữ cho chúng sạch sẽ và ngăn ngừa nhiễm trùng. Dầu khuynh diệp có thể gây độc nên không được ăn, uống, không dùng trực tiếp lên mặt hoặc mắt trẻ nhỏ.

3. Cúc kim tiền

Sử dụng cúc kim tiền nghiền nát, đắp vào vết bầm tím, tổn thương khớp. Cúc kim tiền là một thảo dược  giúp chữa lành các vết thương do tổn thương khớp, cơ, tiêu viêm, giảm sưng đau. Bạn cũng có thể sử dụng thảo mộc này như một chất khử trùng tự nhiên vì nó có tính chất sát trùng tự nhiên, giảm sưng đau và đông máu.

4. Dùng mùi tây

Sử dụng mùi tây cho các chấn thương, bong gân, bầm tím là một phương pháp đơn giản và vô cùng hữu hiệu. Rau mùi tây tươi được biết đến là mang lại sự thoải mái cho bất kỳ tình trạng viêm, sưng nào của bạn. Bạn có thể giã nát mùi tây, dùng băng gạc lạnh và bã của mùi tây đắp vào vùng khớp bị tổn thương để giảm đau và tan vết máu bầm.

5. Nghệ

Nghệ là một gia vị nấu ăn, nhưng nó cũng hiệu quả như một loại thuốc giảm đau nhờ đặc tính chống viêm của nó. Nghệ rất giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính chống viêm mạnh, đặc biệt là các bệnh viêm mạn tính. Bạn chỉ cần dùng 2 thìa bột nghệ và một muỗng nước cốt chanh, thêm một chút nước sôi vào hỗn hợp và khuấy đều lên tới khi hỗn hợp sền sệt là được. Bạn có thể đắp trực tiếp hỗn hợp lên vùng khớp bị tổn thương.
Tìm hiểu thêm về nguồn dược liệu uy tín tại đây http://www.novaco.vn/cao-duoc-lieu/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng