Phương pháp tự nhiên chữa bệnh vàng da

Vàng da là một biểu hiện của tình trạng rối loạn chức năng gan, nó có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi kể cả trẻ sơ sinh hay người lớn. Biểu hiện của bệnh thường là da bị chuyển sang màu vàng, phần màu trắng trong mắt cũng dần chuyển sang vàng. Một số nguyên nhân được chỉ ra gây bệnh vàng da có thể là do viêm gan, nồng độ các sắc tố trong máu cao, sự phá hủy các tế bào hồng câu, suy giảm chức năng gan, nhiễm virut và một số bệnh như sốt rét, lao. Bệnh vàng da thường có các triệu chứng là: nôn mửa, buồn nôn, chán ăn, sốt, đau bụng và nhức đầu, sưng chân và chướng bụng và yếu. Để bảo vệ và hỗ trợ điều trị bệnh vàng da, tăng cường chức năng gan bạn có thể tham khảo những phương pháp tự nhiên trong bài viết này.

1.Gừng
 
 
Gừng có đặc tính chống oxy hóa tuyệt vời. Bạn có thể dùng chúng dưới dạng trà gừng hoặc bột chiết xuất gừng để cảm nhận hiệu quả tuyệt vời từ thảo dược này. Nó cũng được chỉ ra là có thể giúp hạ đường huyết nên giúp tăng cường chức năng gan.

2. Sữa dê

Ngang bằng với sữa bò về chất dinh dưỡng, sữa dê rất dễ tiêu hóa và phù hợp cho cả trẻ sơ sinh và người lớn. Sữa dê cũng có các kháng thể hữu ích giúp chữa bệnh vàng da.

3. Nước ép nho xanh

Nước ép nho xanh giúp cải thiện chức năng gan. Nó cân bằng nồng độ bilirubin trong huyết thanh và chữa bệnh vàng da.

4. Quả chi tử

Quả chi tử hay còn gọi là quả dành dành, được dùng làm dược liệu chính trong các bài thuốc chữa các bệnh về gan, thận. Nó được báo cáo là có nhiều lợi ích cho sức khỏe gan, tăng cường chức năng gan, thanh lọc và thải độc cho cơ thể, giúp chữa bệnh vàng da hiệu quả.

5. Tỏi

Tỏi là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Điều này giúp giải độc gan và do đó góp phần chữa bệnh vàng da.

6. Chanh

Nước chanh giúp bỏ chặn các ống dẫn mật do nó có đặc tính chống oxy hóa. Ngoài ra, nó giúp tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn chặn thiệt hại thêm cho gan.

7. Sữa chua

Các men vi sinh trong sữa chua giúp cải thiện khả năng miễn dịch. Nó làm giảm nồng độ bilirubin trong huyết thanh và bảo vệ chống lại vi khuẩn có hại. Có một bát sữa đông hàng ngày để chữa bệnh vàng da của bạn.

8. Cà chua

Lycopene – một hợp chất được tìm thấy trong cà chua là một chất chống oxy hóa mạnh. Điều này giúp giải độc gan và chữa bệnh vàng da. Làm nước ép cà chua luộc và uống một ly hàng ngày.

9. Me rừng

Me rừng rất giàu vitamin C và các chất dinh dưỡng cần thiết khác giúp chống lại bệnh vàng da. Nó cải thiện chức năng gan và giúp cân bằng nồng độ bilirubin trong huyết thanh. Đun sôi amlas, tạo một hỗn hợp sệt và trộn này với nước và mật ong và có hàng ngày.

10. Hương nhu tía

Hương nhu tía hoặc húng quế  là thảo dược hoàn hảo cho gan vì nó có đặc tính bảo vệ gan. Nó cải thiện khả năng miễn dịch và chống lại nhiễm trùng. Đun sôi lá Tulsi trong nước và có điều này hàng ngày.

11. Lá đu đủ

Lá đu đủ rất giàu enzyme papain hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện sức khỏe gan. Nghiền lá đu đủ để lấy nước ép, mỗi ngày dùng 1 muỗng canh để cảm nhận sự thay đổi sắc tố da và chức năng gan.
Trước khi bạn sử dụng bất kỳ một biện pháp tự nhiên nào khắc phục bệnh vàng da tại nhà hãy cần tham khảo ý kiến của bác sĩ. Với một số loại thuốc được kết hợp với các thảo dược có thể gây kích ứng, hoặc tác dụng phụ nên bạn cần tuyệt đối cẩn thận.
Tìm hiểu thêm về nguồn dược liệu uy tín >>> http://www.novaco.vn/cao-duoc-lieu/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng