Tăng cường chức năng gan nhờ atiso

Bạn có biết rằng gan của bạn giữ khoảng 13% lượng máu cung cấp cho cơ thể. Nó có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tốt cho cơ thể. Gan đóng vai trò trong rất nhiều chức năng của cơ thể bao gồm: sản xuất mật để giúp loại bỏ chất thải, sản xuất cholesterol và protein đặc biệt giúp mang chất béo qua cơ thể, điều hòa nồng độ axit amin trong máu, điều hòa đông máu… Như vậy, rõ ràng rằng việc bảo vệ gan là rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Một số loại thực phẩm, thảo dược và các hợp chất khác đã được chứng minh là có tính chất bảo vệ gan, trong đó nổi bật là dược liệu cao atiso.

Atisô bảo vệ gan như thế nào? 
 
 
Atiso có rất nhiều lợi ích về sức khỏe, nhưng lợi ích nổi bật nhất của atiso chính là bảo vệ gan. Nghiên cứu chỉ ra rằng chiết xuất từ rễ cây hoặc hoa atiso có thể bảo vệ gan của bạn khỏi những hư hại, tổn thương, thậm chí có thể thúc đẩy sự phát triển của các mô gan mới. Nó cũng làm tăng sản xuất mật, giúp loại bỏ các độc tố có hại từ gan của bạn.

Một trong những chức năng quan trọng nhất của gan là loại bỏ độc tố và atisô xuất hiện để cải thiện chức năng này. Trong một nghiên cứu thử nghiệm ở nhóm chuột được bổ sung chiết xuất lá atisô trước khi dùng quá liều paracetamol, điều trị trước bằng atisô dẫn đến tổn thương gan ít hơn cũng như mức độ chống oxy hóa cao hơn.
Tìm hiểu thêm về cao atiso tại đây: http://www.novaco.vn/cao-atiso-s105.html

Các nghiên cứu trên người cũng đã chỉ ra rằng bổ sung chiết xuất atisô có thể có lợi cho gan. Một thử nghiệm trên 100 người mắc bệnh gan nhiễm mỡ, phát hiện ra rằng uống 600 mg chất chiết từ lá atisô mỗi ngày trong hai tháng có thể cải thiện chức năng gan.

Một nghiên cứu khác thực hiện ở những người béo phì bị mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu cho thấy những bệnh nhân sử dụng chiết xuất atiso trong thời gian nghiên cứu đã cải thiện sức khỏe gan, bao gồm giảm viêm gan. Các nhà khoa học nghĩ rằng một số chất chống oxy hóa được tìm thấy trong atisô là cynarin và silymarin – chịu trách nhiệm một phần cho những lợi ích này.

Vì vậy, những lợi ích tuyệt vời mà atiso mang lại có thể thấy phần nào vai trò tuyệt vời của chúng cho khả năng bảo vệ gan. Tuy nhiên, cần nghiên cứu sâu hơn về những nguyên liệu dược khi kết hợp với atiso.
Tìm hiểu về nguồn dược liệu uy tín tại đây: http://www.novaco.vn/nguyen-lieu/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng