Vì sao cây bá bệnh rất tuyệt vời cho nam giới

Liệu pháp thay thế nội tiết tố nam testosterone được cho là có thể cải thiện mật độ khoáng xương. Tuy nhiên, nếu sử dụng lâu dài testosterone có khả năng gây ung thư và thường gây ra chứng loãng xương thứ phát. Sự thay thế phù hợp testosterone từ chiết xuất cao bá bệnh được nghiên cứu là khá an toàn cho việc bổ sung nội tiết tố nam và phòng ngừa loãng xương.
 
 
Tại sao bá bệnh được dùng để thay thế testosterone?
 
Androgens đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành xương thông qua thụ thể androgen (AR) có trong hầu hết các tế bào xương. Testosterone hoạt động cả trực tiếp và gián tiếp thông qua AR và sau quá trình aromatization, thông qua thụ thể estrogen (ER), tương ứng. Ở bệnh nhân thiếu androgen, tinh hoàn không thể tạo ra mức độ sinh lý của androgen đặc biệt là testosterone do sự phá vỡ một hoặc nhiều mức của trục tinh hoàn-tuyến yên-tinh hoàn. Lựa chọn điều trị hội chứng thiếu hụt androgen là liệu pháp thay thế testosterone.

Tuy nhiên, tác dụng phụ của testosterone có thể gây phiền hà cho bệnh nhân như ngưng thở khi ngủ, đa hồng cầu, nhiễm độc gan và quan trọng hơn là nguy cơ phát triển ung thư. Ung thư phụ thuộc nội tiết tố như ung thư tuyến tiền liệt di căn và ung thư vú có thể được kích thích trong quá trình điều trị bằng testosterone. Testosterone không được khuyến cáo cho những người có yếu tố tiềm ẩn hoặc có nguy cơ cao mắc ung thư. Do đó, một sự thay thế cho testosterone nên được khuyến cáo cho những bệnh nhân này. Dựa trên các nghiên cứu trước đó, bá bệnh có thể làm tăng nồng độ testosterone và bảo tồn hàm lượng canxi trong xương.
Tìm hiểu thêm về cao bá bệnh tại đây >>> http://www.novaco.vn/cao-ba-benh-s133.html

Gần đây, đã có báo cáo rằng bá bệnh có thể ngăn ngừa mất canxi xương và đã được chứng minh là liệu pháp thay thế tiềm năng cho bệnh loãng xương thiếu androgen. Bá bệnh cũng đã cho thấy khả năng kích hoạt 17Enzyme α -hydroxylase lyase (CYP17) sẽ làm tăng mức độ testosterone. CYP17 là enzyme P450 xúc tác bước cuối cùng của quá trình sinh tổng hợp androgen ở cả tinh hoàn và tuyến thượng thận.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng tăng cường testosterone hoặc androgen của cây bá bệnh trên cơ thể động vật. Trong đó bá bệnh được chỉ ra là giúp tăng cường điều hòa nội tiết tố nam, tăng số lượng và chất lượng tinh  trùng. Các thử nghiệm trên cơ thể người có biểu hiện suy giảm chức năng sinh dục cho thấy cải thiện triệu chứng của bệnh nhân cũng như nồng độ huyết thanh testosterone. Những kết quả thử nghiệm này cho thấy tiềm năng của bá bệnh như là một thay thế tự nhiên cho testosterone.

Trong các nghiên cứu bổ sung lại chỉ ra rằng các hoạt chất trong cây bá bệnh chỉ có thể hoạt động để để khắc phục tình trạng thiếu hụt androgen bằng cách kích thích tinh hoàn sản xuất testosterone. Nghiên cứu cũng chỉ ra chiết xuất cao dược liệu bá bệnh khi bổ sung cũng không tạo ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

Tìm hiểu thêm về nguồn dược liệu uy tín tại đây >>> http://www.novaco.vn/cao-duoc-lieu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng