10 lợi ích nổi bật của thảo dược chùm ngây

Bột chùm ngây hoặc cao chùm ngây nó giống như bột trà xanh, được làm từ lá của cây chùm ngây, rất giàu giá trị dinh dưỡng, khả năng chống oxy hóa và chống viêm, tăng cường sức khỏe, giảm căng thẳng và các vấn đề quan hệ vợ chồng. Siêu thực phẩm này được sử dụng như một phương thuốc truyền thống trong y học cổ truyền từ hàng ngàn năm nay, bởi 10 lợi ích tuyệt vời dưới đây.

 
1. Chùm ngây rất giàu dinh dưỡng
  Nhiều loại thực phẩm lành mạnh bạn ăn có một chất dinh dưỡng nổi bật duy nhất. Nếu cà rốt giàu vitamin A, cam quýt giàu vitamin C, các loại hạt giàu vitamin E thì chùm ngây là một siêu thực phẩm giàu sắt, canxi, vitamin C, vitamin B6, kali, vitamin E và maggie. Trên thực tế thì chùm ngây còn chứa nhiều vitamin C hơn cam. Như vậy, có thể thấy rằng chumg ngây có thể đóng góp cho mọi thứ tốt hơn, tăng cường hệ miễn dịch đối với sức khỏe của xương khớp và giúp làm khỏe, săn chắc da.

2. Chùm ngây là một nguồn protein thực vật

Cho dù bạn là người ăn chay hay chỉ đang cố gắng cắt giảm thịt, không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm thấy protein từ thực vật. Đôi khi bạn chỉ muốn bổ sung nhanh, không cần nấu để rắc lên bát sinh tố hoặc thêm vào súp, đó là điều mà bột chùm ngây sẽ giúp bạn. Cứ 3g bột chùm ngây hoặc cao chùm ngây được làm từ lá chùm ngây nghiền nát cung cấp rất nhiều protein, các axit amin thiết yếu cần thiết cho việc sửa chữa cơ bắp, sản xuất năng lượng và điều chỉnh tâm trạng, giảm căng thẳng.

3. Nó có thể cải thiện quan hệ vợ chồng

Căng thẳng có thể làm cho mối quan hệ vợ chồng cũng bị ảnh hưởng. Chùm ngây được chỉ ra là có thể loại bỏ nồng độ hormone, tăng cortisol và giảm dopamine. Trong các nghiên cứu trên động vật, chùm ngây không chỉ được chứng minh là làm giảm mức cortisol  nó còn có thể làm tăng nồng độ testosterone một cách tự nhiên. Trong một nghiên cứu, chiết xuất chùm ngây có tác dụng tăng cường hiệu ham muốn bằng cách ức chế cortisol và tăng testosterone.

4. Nó có thể cân bằng nội tiết tố

Thời kỳ mãn kinh có thể loại bỏ nội tiết tố của phụ nữ ra khỏi cơ thể khiến họ cảm thấy khó chịu , nhưng chùm ngây có thể giúp ích cho bạn. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Công nghệ Khoa học và Thực phẩm cho thấy phụ nữ sau mãn kinh sử dụng kết hợp bột lá chùm ngây và bột lá rau dền trong ba tháng không chỉ làm giảm các dấu hiệu của stress oxy hóa, mà nó còn giúp cân bằng hormone, tăng lưu thông đường huyết và tăng huyết sắc tố tốt hơn. Chùm ngây cũng có liên quan đến việc cải thiện sức khỏe tuyến giáp, kiểm soát các hormone liên quan đến năng lượng, giấc ngủ và tiêu hóa.

5. Bảo vệ gan

Hãy nghĩ về gan của bạn như là chất giải độc của cơ thể. Nó lọc máu, giải độc hóa chất và chuyển hóa chất béo và chùm ngây có thể giúp nó hoạt động tốt hơn. Trước hết, chùm ngây chứa nồng độ polyphenol cao để đảo ngược quá trình oxy hóa ở gan, và nghiên cứu sơ bộ đã cho thấy tiêu thụ chùm ngây để giảm xơ hóa gan và bảo vệ chống lại tổn thương gan.
Tìm hiểu thêm về chùm ngây >>> http://www.novaco.vn/cao-chum-ngay-s103.html
 
6. Nó chiến đấu với các gốc tự do
Các gốc tự do được tạo ra bởi những thứ như ô nhiễm, thực phẩm chiên và ánh nắng mặt trời. Chúng làm hỏng các tế bào của bạn bằng cách gây ra stress oxy hóa, tổn thương tế bào và lão hóa sớm. Các thuốc giải độc: chất chống oxy hóa, như flavonoid, polyphenol và axit ascorbic được tìm thấy trong chùm ngây đã được chứng minh là ngăn ngừa nếp nhăn sớm và có thể khiến bạn sống lâu hơn, giảm quá trình bị các gốc tự do tấn công.

7. Chống viêm

Chùm ngây đã được chứng minh là có khả năng giảm viêm đáng kể nhờ các hoạt chất polyphenol và isothiocyanates giúp giảm viêm bằng cách ức chế các enzyme và protein gây viêm trong cơ thể. Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch và ung thư.

8. Cân bằng lượng đường trong máu


Sự đột biến của insulin và lượng đường trong máu có thể gây ra sự thay đổi tâm trạng và cảm giác thèm đường và thậm chí dẫn đến sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2 và béo phì. Bột lá chùm ngây có hiệu quả trong việc giảm mức độ lipid và glucose giúp điều chỉnh căng thẳng oxy hóa trong các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm. Một nghiên cứu cũng cho thấy các đặc tính chống oxy hóa trị liệu cũng như giảm mức đường huyết lúc đói ở phụ nữ sau mãn kinh, những người đã bổ sung chùm ngây

9. Cải thiện tiêu hóa

Bột lá chùm ngây chứa khoảng 30% chất xơ, hầu hết không hòa tan. Chùm ngây là một loại kháng sinh tự nhiên và kháng khuẩn và có thể giúp ức chế sự phát triển của các mầm bệnh khác nhau có thể gây khó chịu tiêu hóa. Các đặc tính chống viêm của chùm ngây đã được chứng minh là giúp điều trị rối loạn tiêu hóa, như viêm đại tràng, cải thiện vi khuẩn đường ruột.

10. Hỗ trợ sức khỏe não bộ

Lá chùm ngây có chứa nhiều vitamin C, E giúp chống lại stress oxy hóa liên quan đến bệnh Alzheimer. Các nghiên cứu trên động vật về cả bệnh Alzheimer và chứng mất trí đang cho thấy kết quả đầy hứa hẹn. Nghiên cứu cũng chỉ ra chùm ngây có liên quan đến việc tăng dopamine và serotonin, nó có thể được sử dụng để giúp điều trị trầm cảm trong tương lai.

Cách sử dụng bột chùm ngây

Bột chùm ngây hoặc cao chùm ngây được làm từ lá chùm ngây nên bạn có thể dễ dàng thêm vào tất cả các món ăn từ sinh tố, bột yến mạch, súp, sa lát, bánh mì nướng bơ, khoai nướng hoặc sử dụng như bột matcha pha vào nước nóng để làm trà.
Xem thêm nguồn thảo mộc quý >>> http://www.novaco.vn/cao-duoc-lieu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng