Lợi ích của bột mầm đậu tương

Isoflavon có trong bột mầm đậu tương thường là Genistein và Daidzein, là Bioflavonoid được chỉ ra là có khả năng tương tác với các loại hormone khác nhau như estrogen. Trong hơn  năm nghìn năm qua các nước phương Đông đã sử dụng đậu tương như một chất bổ sung nitơ cho đất trong quá trình luân canh. Được tìm thấy trong nhiều món ăn Đông Á, đậu tương thường được sử dụng như một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và mang lại lợi ích sức khỏe.


Giá trị dinh dưỡng
Từ những năm 1930, đậu tương đã được chứng minh là thực phẩm hữu ích, các sản phẩm có nguồn gốc từ đậu tương, dầu đậu tương, tinh chất mầm đậu tương có chứa hàm lượng protein cao, nhiều axit béo omega.
 

Đậu tương được sử dụng để tạo ra một loạt các sản phẩm thuần chay và chay như dầu thực vật đậu tương, sữa đậu tương , lecithin đậu tương và đậu phụ. Miso, nước tương và tempeh, là một số sản phẩm thực phẩm lên men làm từ đậu tương. Protein thực vật có kết cấu được làm từ bột đậu tương không chất béo có thể được sử dụng như một chất thay thế thịt để tạo ra các bữa ăn giàu protein, chất béo.

Đậu tương chế biến được sử dụng trong các sản phẩm sữa khác nhau như kem, phô mai, sữa chua, sữa, phô mai kem, và bơ thực vật. Mặc dù chúng có nhiều protein, nhưng các sản phẩm từ sữa đậu tương không chứa lượng lớn canxi . Để sản xuất các sản phẩm như mầm đậu tương, đậu phụ, cô đặc đậu tương hoặc phân lập protein đậu tương, carbohydrate đậu tương hòa tan được phá vỡ như quá trình lên men.

Đối với những người có thể bị dị ứng với protein trong sữa bò tiệt trùng, hoặc các gia đình ăn chay đậu tương được cho là an toàn khi sử dụng cho chế độ dinh dưỡng. Công thức cho trẻ sơ sinh dựa trên đậu tương không nên được sử dụng nếu có dấu hiệu dị ứng thực phẩm.

Nguồn protein

Từ năm 1990, chất lượng protein đã được đo lường bằng hàm lượng axit amin tiêu hóa. Trọng tâm chính của họ là đánh giá chất lượng protein theo yêu cầu axit amin của con người và mức độ tiêu hóa của chúng. Theo đó, nghiên cứu đã chỉ ra các sản phẩm protein đậu tương tương đương về mặt dinh dưỡng với trứng và thịt, và bao gồm casein, giúp thúc đẩy sức khỏe và sự phát triển của con người.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ tuyên bố rằng các sản phẩm vitamin bổ sung phải có nguồn protein đầy đủ. Protein đầy đủ chứa đủ lượng axit amin thiết yếu cần thiết cho cơ thể con người. Các sản phẩm thực phẩm từ động vật có nhiều protein, nhưng cũng rất giàu chất béo bão hòa. Sản phẩm đậu tương cung cấp protein cao nhưng không có chất béo. Do đó, các sản phẩm đậu tương cung cấp protein hoàn chỉnh cho những người muốn thay thế thức ăn động vật hoặc giảm tiêu thụ thịt.

Protein đậu tương cô đặc hấp thụ gần như tất cả các chất xơ từ đậu tương ban đầu. Hàm lượng protein cao của đậu tương làm cho nó trở thành một thành phần được sử dụng rộng rãi cho các loại ngũ cốc và đồ nướng được sản xuất, và cho bột protein và đồ uống.

Không chỉ giàu protein, các sản phẩm làm từ đậu tương còn mang lại những lợi ích tốt cho sức khỏe khác như axit béo Omega-3 góp phần vào nhiều hoạt động của cơ thể và isoflavone được coi là hữu ích trong việc ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, tử cung và vú. Vẫn còn một số nghi ngờ y tế liên quan đến khả năng isoflavone để ngăn ngừa bất kỳ loại ung thư.
Tìm hiểu thêm bột mầm đậu tương >>> http://www.novaco.vn/bot-mam-dau-tuong-s69.html

Hỗ trợ cho phụ nữ mãn kinh

Đậu tương rất giàu isoflavone, là chất phytoestrogen hoạt động mạnh nhất trong chế độ ăn uống của con người. Hoạt chất này có thể giúp giảm triệu chứng mãn kinh. Sau khi mãn kinh, mức độ estrogen trong cơ thể phụ nữ giảm xuống và người ta cho rằng phytoestrogen có thể cung cấp thay thế cho estrogen của chính cơ thể, làm giảm các triệu chứng như bốc hỏa và khô da. Sự quan tâm đến phytoestrogen đã phát triển vì bằng chứng cho thấy phụ nữ ở Nhật Bản và châu Á tiêu thụ chế độ ăn uống có đậu tương, dường như không phải chịu đựng những triệu chứng khó chịu ở thời kỳ mãn kinh.
Trong số các phytoestrogen chính trong chế độ ăn uống của con người là isoflavone, được tìm thấy chủ yếu trong các loại cây họ đậu như đậu tương. Phytoestrogen có thể được tiêu thụ bằng cách tăng hoàn toàn lượng thức ăn, nhưng điều này liên quan đến việc ăn một lượng lớn thực vật họ đậu, như đậu Hà Lan và đậu, với hàm lượng phytoestrogen thay đổi.

Giảm cholesterol

Giảm cholesterol là một lợi thế sức khỏe khác đi kèm với protein đậu tương và thực phẩm dựa trên đậu tương. Chế độ ăn nhiều cholesterol và chất béo bão hòa là mục tiêu chính cho bệnh tim. Protein thực vật không có chất béo và các sản phẩm từ đậu tương chế biến không chứa cholesterol hoặc chất béo bão hòa.
 

Hiện nay, nguồn nguyên liệu dược từ bột mầm đậu tương được cho là nguồn dược liệu chính trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho các chị em phụ nữ.
Xem thêm nguồn dược liệu quý >>> http://www.novaco.vn/nguyen-lieu/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng