5 thảo dược tự nhiên khắc phục bệnh trĩ tại nhà

Bệnh trĩ là bệnh phổ biến của dân văn phòng hiện nay, nó thường không đau nhưng có thể gây chảy máu và nếu bị nặng thì có thể bị can thiệp bằng cách phẫu thuật trực tràng. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đang có dấu hiệu chớm bị trĩ thì bạn có thể tham khảo một số biện pháp tự nhiên dưới đây để cải thiện tình trạng và ngăn chặn chúng.

1. Nha đam


Các đặc tính chống viêm của lô hội có thể giúp làm dịu chứng viêm trĩ. Mặc dù nghiên cứu không có sẵn để sử dụng cho bệnh trĩ cụ thể, nhưng nó đã cho thấy một số lợi ích cho các tình trạng viêm da khác. Để an toàn bạn có thể sử dụng dùng nước ép lô hội hoặc cao lô hội nguyên chất mỗi ngày.

2. Cây phỉ

Cây phỉ được cho là giảm đau, ngứa và chảy máu cho đến khi bệnh trĩ giảm dần. Không có nhiều hỗ trợ khoa học cho việc sử dụng nó nhưng nó có chứa tannin và dầu có thể giúp giảm viêm và chảy máu. Các chuyên gia nói rằng chiết xuất chi phỉ có thể làm căng da như một chất chống viêm tự nhiên.

3. Giấm táo

Một số người nói rằng giấm táo có thể mang lại sự giảm đau tức thì cho bệnh trĩ, giảm ngứa và đau. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng phương thuốc này quá nhiều vì nó có thể làm bỏng da và làm trầm trọng thêm các vấn đề.

4. Cây mã đề

Các hợp chất trong mã đề là một chất bổ sung giúp tăng lượng chất xơ của bạn và làm mềm phân để làm cho chúng dễ dàng vượt qua. Nhưng bạn cũng nên cẩn thận không nên tăng chất xơ quá nhiều quá nhanh, vì nó cũng có thể gây ra co thắt khí hoặc dạ dày. Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên tăng nhu động ruột một cách nhẹ nhàng, từ để không ảnh hưởng đến điều tiết ruột.

5. Dầu cây trà

Một số người cho biết tính chất sát trùng và chống viêm của dầu cây trà có thể làm giảm sưng và ngứa do bệnh trĩ. Một số nghiên cứu ban đầu phát hiện ra rằng một loại gel làm bằng dầu cây trà làm giảm các triệu chứng.
Mặc dù những thảo dược này là rất hữu ích trong việc hỗ trợ và làm giảm tình trạng xấu đi của bệnh trĩ, nhưng bạn cũng cần phải hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi bổ sung. Bạn hãy nhớ rằng điều quan trọng là cần phải loại bỏ và ngăn ngừa bệnh trĩ bằng ăn đủ chất xơ (25 gram mỗi ngày đối với phụ nữ, 38 gram mỗi ngày đối với nam giới) và uống ít nhất tám ly nước mỗi ngày. Hiện nay, những thảo dược này cũng đang được sử dụng phổ biến để làm nguyên liệu dược cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe liên quan đến bệnh trĩ, bạn có thể tham khảo các sản phẩm này để có thể bổ sung với liều lượng một cách an toàn hơn.
Xem thêm các thảo mộc rất tốt cho bệnh nhân trĩ: http://www.novaco.vn/nguyen-lieu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng