Hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ do rượu của diệp hạ châu

Diệp hạ châu là 1 cây trong một ngàn cây thuộc loài Phyllanthus  có tên khoa học là Phyllanthus urinaria. Thảo mộc cây bụi này xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới và chúng có chứa nhiều hợp chất hoạt tính sinh học khác nhau. Các báo cáo cho thấy tìm được hơn 500 hợp chất hóa học được phân lập từ cây diệp hạ châu. Trong một thử nghiệm thú vị lưu ý rằng chiết xuất cao diệp hạ châu có tác dụng ức chế virus viêm gan B (HBV) không do rượu gây ra.


Gan nhiễm mỡ là gì?

Gan của bạn là cơ quan lớn thứ hai trong cơ thể của bạn. Nó giúp xử lý các chất dinh dưỡng từ thực phẩm và đồ uống và lọc các chất có hại từ máu của bạn. Gan nhiễm mỡ là tình trạng chất béo bị tích tụ trong gan. Có một lượng nhỏ chất béo trong gan là bình thường, nhưng quá nhiều có thể trở thành một vấn đề sức khỏe. Quá nhiều chất béo trong gan của bạn có thể gây viêm gan, có thể làm hỏng gan và tạo sẹo. Trong trường hợp nghiêm trọng, vết sẹo này có thể dẫn đến suy gan.
Có 2 loại gan nhiễm mỡ:
  • Khi gan nhiễm mỡ xảy ra ở người uống nhiều rượu, nó được gọi là bệnh gan nhiễm mỡ do rượu (AFLD).
  • Ở một số người không uống nhiều rượu, nó được gọi là bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD). Theo các nhà nghiên cứu trên Tạp chí Thế giới về Tiêu hóa, NAFLD ảnh hưởng đến 25 đến 30 phần trăm người dân ở Hoa Kỳ và Châu Âu.
Trong nhiều trường hợp, gan nhiễm mỡ không gây ra các triệu chứng đáng chú ý. Nhưng bạn có thể cảm thấy mệt mỏi hoặc cảm thấy khó chịu hoặc đau ở phía trên bên phải của bụng . Một số người mắc bệnh gan nhiễm mỡ phát triển các biến chứng, bao gồm sẹo gan. Sẹo gan được gọi là xơ gan . Nếu bạn bị xơ gan nặng, nó được gọi là xơ gan.
Tìm hiểu thêm các thảo dược hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ tại đây: http://www.novaco.vn/cao-duoc-lieu/

Thử nghiệm tác dụng hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ không do rượu của diệp hạ châu

Trong chủ đề này chúng tôi sẽ đi phân tích rõ hơn về lợi ích của diệp hạ châu trong việc hỗ trợ và điều trị gan nhiễm mỡ không do rượu. Viêm gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD) là một bệnh gan phổ biến có thể tiến triển thành xơ gan và ung thư biểu mô tế bào gan. Hiện tại không có điều trị dược lý được phê duyệt cho NAFLD. Diệp hạ châu là một loại thảo dược bảo vệ gan thường được sử dụng để cải thiện NAFLD trong các nghiên cứu trên động vật. Chúng tôi nhằm mục đích kiểm tra giả thuyết rằng diệp hạ châu có tác dụng hiệu quả hơn so với giả dược trong việc cải thiện điểm số hoạt động của bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD).

Phương pháp tiến hành thử nghiệm:  Đây là một thử nghiệm ngẫu nhiên mù đôi nhóm đối chứng giả dược. Bệnh nhân có NAFLD được chứng minh mô học được chọn ngẫu nhiên để nhận chiết xuất diệp hạ châu hoặc giả dược trong 24 tuần. Điểm cuối chính là thay đổi điểm hoạt động NAFLD từ đường cơ sở đến tuần 24. Điểm cuối thứ cấp bao gồm thay đổi các thông số mô học riêng lẻ, sinh hóa gan và hồ sơ chuyển hóa.

Sau thử nghiệm chúng tôi thu được kết quả: tổng 60 bệnh nhân trong đó 40 bệnh nhân sử dụng chiết xuất diệp hạ châu và 20 bệnh nhân sử dụng giả dược. Sự thay đổi về điểm hoạt động NAFLD là 80,8 ± 1,4 ở nhóm dùng diệp hạ châu và và -0,3 ± 1,3 ở nhóm giả dược (P = 0,24).
Sự thay đổi trong nhiễm mỡ, viêm thùy, bong bóng và xơ hóa cũng tương tự giữa hai nhóm. Trong nhóm sử dụng chiết xuất diệp hạ châu, mặc dù đã giảm tình trạng gan nhiễm mỡ (-0,2 ± 0,7; P = 0,039) và các mức độ bong bóng (-0,4 ± 0,5; P <0,001). Tuy nhiên, kết quả không có sự khác biệt đáng kể trong những thay đổi trong alanine aminotransferase, aspartate aminotransferase, đường huyết lúc đói và lipid giữa hai nhóm sử dụng chiết xuất diệp hạ châu và nhóm giả dược.
Như vậy mặc dù các thử nghiệm đã chứng minh lợi ích của diệp hạ châu novaco trong hỗ trợ và điều trị gan nhiễm mỡ không do rượu là có cơ sở. Tuy nhiên hoạt động này vẫn cần được nghiên cứu sâu hơn nữa trước khi công bố chúng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng