Lá thường xuân chữa ho đơn giản hiệu quả

Lá thướng xuân là loại cây leo xanh thường được trồng làm hàng rào, làm cảnh và dùng để trang trí tường nhà hay trang trí hàng rào quanh vườn. Ít ai biết rằng lá thường xuân còn có tác dụng thần kì trong việc hỗ trợ và giảm ho cho trẻ em và người lớn. Trong thời gian gần đây cao lá thường xuân được sử dụng nhiều để làm nguyên liệu cho các bài thuốc chữa ho.


Lá thường xuân chữa ho như thế nào?

Lá thường xuân là một loại thuốc thảo dược được dùng cho mục đích chữa bệnh. Từ thời cổ đại lá thường xuân đã được sử dụng phổ biến trong y học Trung Quốc. Hiện trên thế giới vẫn truyền tay nhau rất nhiều bài thuốc chữa bệnh hiệu quả mà thành phần chủ yếu là lá thường xuân.

Các nhà thảo dược truyền thống đã sử dụng quả thường xuân để chống lại bệnh dịch hạch và lá thường xuân luộc trong giấm được sử dụng để chữa đau dạ dày và làm sạch vết loét. Những phương pháp này tất nhiên không còn được sử dụng – trong thời đại ngày nay, bạn có thể tìm thấy lá thường xuân như một thành phần trong thuốc ho tự nhiên tại nhà thuốc địa phương.
Người ta đã tìm thấy các hoạt chất tự nhiên có trong lá thường xuân có tác động dược lý mạnh trong việc hỗ trợ cải thiện tình trạng hô hấp và giảm ho một cách tự nhiên.
Hoạt chất chủ yếu được tìm thấy trong lá thường xuân là saponin chứa 5-8% (một hợp chất hóa học) và hàm lượng emetine thấp (một loại chất kiềm) – kết hợp với nhau, chúng có tác dụng giúp làm mỏng, nới lỏng và làm sạch chất nhầy từ ngực.

Xem thêm các thảo dược chữa ho tại đây http://www.novaco.vn/cao-duoc-lieu/
Các saponin trong lá thường xuân có thể giúp giảm các triệu chứng ho bằng cách giúp:
  • Làm mỏng tính nhất quán của chất nhầy trong đường thở của bạn
  • Nới lỏng chất nhầy từ ngực của bạn
  • Làm sạch chất nhầy bằng cách làm cho dễ ho hơn
  • Giảm ho
Thử nghiệm chứng minh lợi ích chữa ho của lá thường xuân

Một nghiên cứu cho thấy sau 7 đến 10 ngày điều trị bằng chiết xuất lá thường xuân, các triệu chứng nhiễm trùng đường hô hấp trên như ho hoặc thở ra đã được cải thiện hoặc chữa khỏi ở phần lớn bệnh nhân.

Trong một nghiên cứu khác, bác sĩ đa khoa đã điều trị cho bệnh nhân bằng chiết xuất lá thường xuân – những bệnh nhân này bị ho khó chịu do cảm lạnh thông thường, viêm phế quản hoặc các bệnh về đường hô hấp với sự hình thành chất nhầy. Kết quả cho thấy là 86% bác sĩ và 90% bệnh nhân trong nghiên cứu đánh giá hiệu quả của chiết xuất lá thường xuân là ‘rất tốt’ hoặc ‘tốt’ sau trung bình 12 ngày điều trị.

Chiết xuất từ lá thường xuân đã được chứng minh là cũng dung nạp tốt với 97% bác sĩ và bệnh nhân trong một nghiên cứu đánh giá khả năng dung nạp của nó là ‘rất tốt’ hoặc ‘tốt’. Một nghiên cứu khác tại Novaco đã thực hiện cũng cho thấy có bằng chứng đáng kể về sự an toàn của lá thường xuân. Tuy nhiên bạn cũng cần phải cẩn trọng và hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi bổ sung thảo dược này nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng