Lợi ích tuyệt vời của cần tây trong chống viêm xương khớp

Cần tây là thảo dược có đặc tính chống viêm và giảm đau. Nó đã được sử dụng trong nhiều bài thuốc Đông y để chữa viêm, giảm đau, chữa tiểu đường, giảm huyết áp… Trong các nghiên cứu mới đây đã cho thấy hiệu quả của chiết xuất cao cần tây trong việc làm giảm viêm xương khớp mãn tính.



Viêm xương khớp là gì?

Viêm xương khớp là những tình trạng đau mạn tính có ảnh hưởng bất lợi đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Cơn đau trong các tình trạng mãn tính này thường được kiểm soát bằng cách sử dụng thuốc chống viêm không steroid. Tuy nhiên, thuốc chống viêm steroid có liên quan đến các nguy cơ về tim mạch, gan, thận và đường tiêu hóa.

Các chế phẩm cần tây đã được sử dụng rộng rãi từ thời cổ đại như là liệu pháp tự nhiên để kiểm soát các tình trạng đau hoặc viêm cấp tính và mãn tính. Nó có công dụng phổ biến như thuốc trị giun, thuốc chống co thắt, thuốc trị bệnh lợi tiểu, thuốc lợi tiểu, thuốc nhuận tràng, thuốc an thần và độc tố.

Chiết xuất hạt cần tây được chứng minh là có hoạt động chống viêm, hoạt động bảo vệ dạ dày và hoạt động chống vi khuẩn Helicobacter pylori . Các báo cáo cho thấy nó có hiệu quả tương tự như aspirin, ibuprofen và naproxen trong việc ức chế viêm khớp trong một mô hình viêm đa khớp và cũng được chứng minh là thuốc giảm đau.

Chiết xuất từ ​​hạt cần tây được biết là có đặc tính chống viêm và giảm đau. Trong một nghiên cứu thử nghiệm với liều chứa 250mg chiết xuất hạt cần tây được đánh giá là có hiệu quả và an toàn cho người bị viêm xương khớp.

Thử nghiệm tiến hành trên 100 bệnh nhân có độ tuổi từ 18 – 60 tuổi với các tình trạng viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp. Các bệnh nhân được sử dụng liều 250mg chứa chiết xuất hạt cần tây 2 lần mỗi ngày liên tiếp trong 8 tuần.

Kết quả của nghiên cứu cho thấy nhóm người sử dụng chiết xuất cần tây có dấu hiệu giảm các triệu chứng viêm vào cuối tuần thứ 7, các triệu chứng giảm sưng  và đau, cứng khớp cũng được giảm bắt đầu từ tuần thứ 8 trở đi.

Các mức độ nghiêm trọng của cứng khớp sau khi thức dậy vào buổi sáng; mức độ nghiêm trọng của khớp sau khi ngồi, nằm hoặc nghỉ ngơi sau đó trong ngày; đau trong quá trình vận động và những khó khăn phải đối mặt trong khi hoạt động hàng ngày cũng được báo cáo là giảm đáng kể. Cụ thể:
  • Hiệu quả tuyệt vời trong việc giảm sưng khớp đã được quan sát thấy ở 45% bệnh nhân.
  • 46% bệnh nhân cho thấy hiệu quả tốt trong việc giảm mài / nứt đầu gối khi vận động.
  • 42% cho thấy hiệu quả tuyệt vời trong việc giảm hạn chế vận động.
  • 49% cho thấy hiệu quả tốt trong việc giảm cứng khớp và đau vào buổi sáng.
  • 57% cho thấy hiệu quả tốt trong việc giảm khó khăn khi làm việc vặt hàng ngày.
  • 61,5% bệnh nhân không tìm thấy tác dụng phụ khi sử dụng chiết xuất cần tây và được báo cáo là có thể bảo vệ dạ dày nhờ tác dụng chống viêm của nó.
Việc sử dụng viên nén chiết xuất cao dược liệu từ hạt cần tây tiêu chuẩn 250mg hai lần mỗi ngày trong 8 tuần có hiệu quả và dung nạp tốt ở bệnh nhân viêm khớp và viêm khớp dạng thấp. Nó được báo cáo là dung nạp tốt ở những bệnh nhân bị viêm mạn tính. Hiện nay, chiết xuất cao dược liệu cần tây được sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm bổ sung cho các bệnh viêm xương khớp.
Xem thêm các thảo mộc tốt cho xương khớp: http://www.novaco.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng