5 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quế

Quế là một loại gia vị đến từ các nhánh cây thuộc họ Cinnamomum. Nó có nguồn gốc từ vùng Caribbean, Nam Mỹ và Đông Nam Á. Người ta sử dụng quế như một phương thuốc để điều trị các bệnh như ho, viêm khớp và viêm họng. Hiện nay, ở Việt Nam quế được dùng phổ biến làm nguyên liệu cho quá trình gia công thực phẩm chức năng thực phẩm bổ sung,  thực phẩm chăm sóc sức khỏe. Vậy nhờ đâu mà dược liệu này có giá trị dược tính thần kỳ tới vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này.

Dược liệu quế khô

Các lợi ích sức khỏe của quế

Một số nghiên cứu cho rằng các hợp chất trong quế có đặc tính chống oxy hóa , chống viêm, trị đái tháo đường và kháng khuẩn, và chúng có thể bảo vệ khỏi bệnh ung thư và bệnh tim mạch, trong số các tình trạng khác. Tuy nhiên, cần có thêm bằng chứng để xác nhận lợi ích của quế.

1. Quế có thể có đặc tính chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe.

Các nhà khoa học đã tìm thấy bằng chứng về một số lợi ích sức khỏe có thể có của quế. Bao gồm các: Cải thiện nhiễm nấm, Dầu quế có thể giúp điều trị một số loại bệnh nhiễm nấm.
Một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm năm 2016 cho thấy dầu quế có hiệu quả chống lại một loại Candida ảnh hưởng đến dòng máu. Điều này có thể là do đặc tính kháng khuẩn của nó. Nếu nghiên cứu thêm xác nhận những phát hiện này, dầu quế có thể đóng một vai trò trong điều trị loại nhiễm trùng này.

2. Ảnh hưởng đến lượng đường trong máu

Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng quế quế có thể làm giảm lượng đường trong máu, theo đánh giá năm 2015 . Tổng quan cũng lưu ý rằng sau 60 người mắc bệnh tiểu đường loại 2 đã tiêu thụ tới 6 gram (g) quế mỗi ngày trong khoảng từ 40 ngày đến 4 tháng, họ có chỉ số glucose huyết thanh thấp hơn, triglyceride, cholesterol lipoprotein mật độ thấp và cholesterol toàn phần.

3. Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Một số nghiên cứu trên động vật cho thấy quế có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Theo các nhà nghiên cứu, một chiết xuất có trong vỏ quế, được gọi là CEppt, chứa các đặc tính có thể ngăn ngừa các triệu chứng phát triển. Những con chuột nhận được chiết xuất đã trải qua sự suy giảm các tính năng của Alzheimer, chẳng hạn như các mảng amyloid, và cải thiện khả năng suy nghĩ và lý luận của chúng.
Xem thêm các thảo dược có lợi cho sức khỏe khác: Cao dược liệu

4. Bảo vệ chống lại HIV

Năm 2000, một nghiên cứu về chiết xuất của cây thuốc Ấn Độ cho thấy quế có thể giúp bảo vệ chống lại HIV. Các nhà khoa học đã thử nghiệm 69 chất chiết xuất trong phòng thí nghiệm. Cinnamomum cassia, vỏ quế và Cardiospermum helicacabum đó là chồi và quả quế có hiệu quả nhất trong việc giảm hoạt động của HIV.
Trong một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm năm 2016 , các nhà khoa học phát hiện ra rằng chiết xuất từ ​​quế cho thấy hoạt động chống HIV. Điều này không có nghĩa là thực phẩm có chứa quế có thể điều trị hoặc ngăn ngừa HIV, nhưng chiết xuất quế một ngày nào đó có thể trở thành một phần của liệu pháp HIV.

5. Ngăn ngừa bệnh đa xơ cứng

Các chuyên gia đã thử nghiệm quế cho hoạt động chống lại bệnh đa xơ cứng. Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã cho chuột ăn hỗn hợp bột quế và nước và thực hiện một số thử nghiệm. Dường như quế có thể có tác dụng chống viêm trên hệ thống thần kinh trung ương , bao gồm các bộ phận của não.

Những người bị đa xơ cứng dường như có mức Tregie thấp hơn những người không có điều kiện. Trong các nghiên cứu trên chuột, việc sử dụng quế đã ngăn chặn việc mất một số protein cụ thể.
Quế là thảo dược có sẵn như là một chất bổ sung, cũng như một loại gia vị. Các chất bổ sung có thể có tác động đến sức khỏe và bệnh tật. Tuy nhiên, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) không quy định các chất bổ sung, vì vậy có thể có những lo ngại về chất lượng, độ tinh khiết và sức mạnh. Do đó, mọi người trước khi bổ sung thảo dược này cần phải hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.Bạn có thể tham khảo thêm nguồn dược liệu uy tín tại novaco để an tâm hơn về chất lượng cũng như giá thành sản phẩm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng