Cách sử dụng bột mầm đậu nành đạt hiệu quả cao

Suy dinh dưỡng bắt nguồn từ sự mất cân bằng tế bào giữa cung cấp dinh dưỡng, năng lượng và nhu cầu của cơ thể để đảm bảo sự sống. Sự thiếu hụt năng lượng và protein trong chế độ ăn uống thường xảy ra cùng nhau, dẫn tới sự suy yếu hệ miễn dịch của cơ thể. Một cách đơn giản để thay đổi thiếu hụt dinh dưỡng protein là việc tăng cường thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật. Và một trong những gợi ý hàng đầu cho việc bổ sung protein từ thực vật đó là phương pháp bổ sung bột mầm đậu nành.

Những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời từ bột mầm đậu nành


Các loại đậu là một trong những nguồn cung cấp thực phẩm quan trọng nhất của thế giới, đặc biệt là ở các nước đang phát triển về thực phẩm, năng lượng cũng như chất dinh dưỡng. Nó đã được công nhận là một nguồn protein quan trọng và trong một số trường hợp dầu. Là một cây họ đậu, đậu nành là cây trồng toàn cầu quan trọng cung cấp dầu và protein cho người dùng. Nó là nguồn protein phong phú nhất trong số các thực phẩm thực vật. Các tính năng thúc đẩy các nhà nghiên cứu khám phá tiện ích của nó trong một phạm vi rộng bao gồm chất lượng tốt và chức năng của protein, tính sẵn có dư thừa và chi phí thấp.

Đậu nành hay còn gọi là đậu tương thuộc họ leguminosae tạo thành một trong những cây trồng lâu đời nhất của vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, và là một trong những nguồn protein và dầu quan trọng nhất của thế giới.

Thành phần hóa học độc đáo của đậu nành trên cơ sở chất khô trung bình là khoảng 40% protein và 20% dầu. Thành phần này làm cho nó xếp hạng cao nhất về hàm lượng protein trong số tất cả các loại cây lương thực và thứ hai về hàm lượng dầu sau đậu phộng (48%) trong số tất cả các loại cây họ đậu. 

Hơn nữa, đậu nành là một loại cây lương thực rất bổ dưỡng.
Đậu nành ở dạng bột béo hoàn toàn, cô đặc, cô lập và kết cấu protein đã được sử dụng trong một loạt các sản phẩm thực phẩm. Những thuộc tính này làm cho đậu nành được coi là một thực phẩm lý tưởng để đáp ứng nhu cầu protein của dân số.
Xem thêm các thảo dược tốt cho sức khỏe tại đây: http://novaco.vn/cao-duoc-lieu

Sử dụng đậu nành như thế nào mới hiệu quả

Đậu nành có thể được chế biến để cung cấp sữa đậu nành, một chất bổ sung protein có giá trị trong việc cho trẻ ăn, soycurds và phô mai.
Nó cũng được sử dụng để sản xuất soysauce được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn và làm nước sốt.
Đậu nành cũng được sử dụng để làm kẹo và kem và bột đậu nành có thể được trộn với bột mì để tạo ra nhiều loại bánh nướng như bánh mì và bánh quy.

Mầm đậu nành được cho là có giá trị dinh dưỡng cao hơn cả,  'chiết xuất' từ bột mầm đậu nành cho thấy khả năng liên kết nước, khả năng hấp thụ nước, khả năng trương nở và khả năng hòa tan giảm nhẹ khi tăng thời gian lên men. Ngoài ra, trong khi sản lượng tinh bột và hàm lượng amyloza giảm và hàm lượng amylopectin tăng lên khi trong quá trình ủ mầm.

Nguyên liệu dược bột mầm đậu nành novaco có tiềm năng rất lớn được sử dụng để làm giàu thực phẩm nhằm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho các cá nhân không đáp ứng nhu cầu hàng ngày. Việc tiêu thụ bột mầm đậu nành của con người có thể được thúc đẩy vì tác dụng tích cực của nó đối với việc tăng cường dinh dưỡng trên các sản phẩm thực phẩm chức năng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng