Công dụng tuyệt vời của củ nghệ

Nghệ không chỉ là một loại gia vị mà nó còn là thuốc thảo dược. Nghệ thường được bào chế dưới dạng viên nang, trà, và chiết xuất dược liệu dạng bột. Các sản phẩm từ nghệ có sẵn trên thị trường, tuy nhiên ít người biết được đầy đủ về những lợi ích của thảo dược đặc biệt này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này.


Dinh dưỡng của củ nghệ

Củ nghệ có sẵn dưới dạng bột và nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, một thìa bột nghệ có chứa:
  • 29 kilocalo
  • 0,91 gram (g) protein
  • 0,31 g chất béo
  • 6,31 g carbohydrate
  • 2,1 g chất xơ
  • 0,3 g đường
  • 26% nhu cầu mangan hàng ngày
  • 16% phần trăm sắt hàng ngày
  • 5% phần trăm kali hàng ngày
  • 3% phần trăm vitamin C hàng ngày
Lợi ích sức khỏe của nghệ

Không chỉ là một loại gia vị đặc trưng nghệ còn được y học Trung Quốc dùng nhiều để điều trị các tình trạng viêm, bệnh ngoài da, vết thương, bệnh tiêu hóa và bệnh gan.

Đặc tính chống viêm

Các nghiên cứu của tổ chức chống viêm Hoa Kỳ đã báo cáo về khả năng chống viêm của nghệ là rất tích cực. Nó có thể làm giảm tình trạng viêm của các bệnh nhân bị viêm khớp. Mỗi ngày bạn chỉ cần dùng từ 400 -600mg bột nghệ hoặc tinh bột nghệ là có thể giảm viêm hiệu quả.

Giảm đau

Củ nghệ được coi là một loại thuốc giảm đau. Nó giúp giảm đau viêm khớp là tốt. Các nghiên cứu đã chứng minh bột nghệ giúp giảm đau, nghiên cứu cũng báo cáo nghệ có tác dụng tốt như ibuprofen ở những người bị viêm khớp ở đầu gối. Mặc dù các khuyến nghị về liều lượng là khác nhau, bạn có thể bổ sung 600mg bột nghệ mỗi ngày hoặc dùng dưới dạng viên nang 800mg.
Xem thêm các thảo dược hữu ích khác tại đây: http://novaco.vn/cao-duoc-lieu/

Cải thiện chức năng gan

Củ nghệ gần đây đã được chú ý vì khả năng chống oxy hóa của nó. Tác dụng chống oxy hóa của củ nghệ dường như mạnh mẽ đến mức nó có thể ngăn chặn gan của bạn khỏi bị tổn thương bởi độc tố. Đây có thể là tin tốt cho những người dùng thuốc mạnh cho bệnh tiểu đường hoặc các tình trạng sức khỏe khác có thể làm tổn thương gan của họ khi sử dụng lâu dài.

Có thể làm giảm nguy cơ ung thư

Curcumin cho thấy có khả năng điều trị ung thư. Các nghiên cứu cho thấy nó có tác dụng bảo vệ chống lại ung thư tuyến tụy, ung thư tuyến tiền liệt và đa u tủy .

Tiêu hóa

Củ nghệ có thể giúp tiêu hóa. Củ nghệ thêm hương vị cho thực phẩm, điều này giải thích sự hiện diện của nó trong bột cà ri. Tuy nhiên, nghệ cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc tiêu hóa thức ăn đó. Các gia vị có thể góp phần vào tiêu hóa lành mạnh là kết quả của các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của nó.
Củ nghệ được sử dụng trong y học Trung Quốc như một chất chữa bệnh tiêu hóa. Tây y hiện đã bắt đầu nghiên cứu làm thế nào nghệ có thể giúp giảm viêm ruột và tính thấm ruột, hai biện pháp hiệu quả tiêu hóa. Nghệ cũng đang được nghiên cứu về tác dụng cho hội chứng ruột kích thích (IBS).

Làm sao để thêm nghệ vào thực đơn của bạn?

Củ nghệ là một loại gia vị rất linh hoạt có thể được thêm vào các bữa ăn theo nhiều cách, bao gồm:
  • Thêm bột nghệ vào hỗn hợp gia vị như cà ri hoặc thịt nướng
  • Làm nước sốt tự chế bằng cách sử dụng một phần dầu, một phần giấm và gia vị bao gồm cả nghệ
  • Ngoài ra, hãy thử những công thức nấu ăn lành mạnh và ngon miệng được phát triển bởi các chuyên gia dinh dưỡng: Mason lọ đậu lăng salad, Cumin-vôi vinaigrette, Sinh tố xoài nghệ, Sữa nghệ, súp nghệ…
Bạn có thể dễ dàng tìm mua nghệ dưới dạng viên nang, bột hoặc chiết xuất tại các cửa hàng thuốc đông y và cá đơn vị cung cấp nguyên liệu dược như novaco. Hãy bổ sung chúng nếu bạn muốn bảo vệ sức khỏe của mình nhé. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung chúng nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng