Tác dụng của lô hội với chức năng gan?

Lô hội là một loại cây giống như xương rồng thuộc họ Lily, chiết xuất cao lô hội được sử dụng tại chỗ để chăm sóc da, uống như một loại thuốc nhuận tràng và là một thành phần của nhiều hỗn hợp thảo dược được cho là có lợi ích thuốc. Trong một vài báo cáo mới đấy có thông tin liên quan đến các trường hợp chấn thương gan rõ ràng trên lâm sàng khi được sử dụng lô hội.


Các lợi ích của lô hội

Lô hội đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ cho các đặc tính chữa bệnh có mục đích của nó. Các sản phẩm lô hội có nguồn gốc từ gel lô hội có chứa hơn 75 chất được xác định bao gồm anthraquinone (hợp chất phenolic với tác dụng nhuận tràng), vitamin (A, C, E), enzyme (aliiase, kiềm phosphatase, amylase , bradykinase, carboxypeptidase, catalase, cellulose, lipase, và peroxidase), khoáng chất, đường, axit béo, axit amin, axit salicylic và hormone (chất phụ gia và gibberellin nghi ngờ có hoạt tính chống viêm).
  • Kem lô hội được tìm thấy trong hàng trăm sản phẩm da được sử dụng cho mục đích thẩm mỹ và chữa lành vết thương.
  • Chiết xuất từ gel lá lô hội được sử dụng với số lượng nhỏ như một hương vị thực phẩm và với số lượng lớn hơn như một thuốc nhuận tràng.
  • Ngoài ra, lô hội được khẳng định là có tác dụng tốt đối với viêm khớp, hen suyễn, mệt mỏi mãn tính, khó tiêu, táo bón và các bệnh về da khác nhau. Gần đây, nó cũng đã được tuyên bố là hữu ích trong việc giảm cân.
  • Các cơ sở của những tuyên bố này chưa được chứng minh, nhưng các nghiên cứu in vitro và trên động vật cho thấy các thành phần của lô hội có đặc tính chống viêm, chống viêm và bảo vệ gan. Nó cũng đã được tuyên bố là hữu ích trong việc giảm cân.
Tuy nhiên trong các nghiên cứu in vitro và trên động vật cho thấy các thành phần của lô hội có đặc tính chống viêm và bảo vệ gan.
Xem thêm nhóm thảo mộc rất tốt cho gan: http://novaco.vn/cao-duoc-lieu/

Lô hội có gây tổn thương gan hay không?

Chiết xuất lá lô hội có nhiều thành phần, nhưng không ai trong số chúng được chứng minh là đặc biệt gây độc cho gan. Các trường hợp chấn thương gan hiếm gặp được báo cáo với việc sử dụng lô hội đã có các đặc điểm bình dị.

Chấn thương gan do các chế phẩm uống của lô hội được báo cáo lần đầu tiên vào năm 2005 và ít nhất 10 trường hợp chấn thương gan rõ ràng trên lâm sàng đã được công bố hoặc đề cập trong tài liệu. Chấn thương thường phát sinh trong khoảng từ 3 đến 24 tuần sau khi bắt đầu uống lô hội, thường được cung cấp với liều lượng cao để điều trị táo bón, chứng khó tiêu, lão hóa, giảm cân hoặc cải thiện sức khỏe.

Mô hình tổn thương điển hình là tế bào gan và diễn biến lâm sàng giống như viêm gan siêu vi cấp tính. Các tính năng miễn dịch và tự miễn dịch là rất hiếm. Sinh thiết gan cho thấy những thay đổi điển hình của viêm gan với tổn thương tế bào đốm và viêm thùy và viêm cửa. Chấn thương hiếm khi nghiêm trọng và trường hợp tử vong đã không được báo cáo.
Mặc dù lô hội có thể gây ra tác dụng phụ trên gan, tuy nhiên nhiễm độc gan từ lô hội là rất hiếm và các trường hợp đã tự giới hạn khi ngừng sử dụng thảo dược. Trong khi một số trường hợp được báo cáo là nghiêm trọng hoặc kéo dài, không có trường hợp nào dẫn đến tử vong, ghép gan, viêm gan mạn tính hoặc hội chứng ống mật biến mất. ột số đơn vị cung cấp cao lô hội uy tín có thể kể đến như novaco.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng