5 thảo dược tuyệt vời cho người bị viêm loét đại tràng

Viêm loét đại tràng là một bệnh đường ruột mạn tính gây ra sự đau đớn, khó chịu và ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của người bệnh. Để kiểm soát và giảm tình trạng viêm loét đại tràng ngoài việc sử dụng thuốc tây y thì các thảo dược nhiên đang được nhiều người quan tâm. Chính vì điều này nên nhiều đơn vị kinh doanh dược phẩm tìm kiếm các đơn vị gia công thực phẩm chức năng từ các thảo dược thiên nhiên để làm thực phẩm bổ sung giúp kiểm soát tình trạng này. Một trong số những loại thảo dược được gợi ý nhiều nhất cho các vấn đề viêm loét đại tràng đã được chúng tôi tổng hợp dưới đây.

1. Nghệ

Củ nghệ là một loại gia vị có thể được thêm vào trà cho một loại đồ uống làm dịu ruột với đặc tính chống viêm. Củ nghệ chống viêm, trong khi gừng cũng có đặc tính chống viêm. Một nghiên cứu mới đây cho thấy có khả năng điều trị bệnh viêm ruột của củ nghệ.

Một số bằng chứng cho thấy nghệ kết hợp với gừng có thể giúp chữa những chứng bệnh như viêm. Trà nghệ gừng có thể giúp cải thiện các triệu chứng viêm loét đại tràng như tiêu chảy hoặc hội chứng ruột ngắn sau phẫu thuật. Một lợi ích khác là bột nghệ có tác dụng làm ấm, êm dịu, giảm căng thẳng vì vì căng thẳng có thể làm nặng thêm các triệu chứng.

Củ nghệ , họ hàng của gừng, đã được sử dụng trong y học Ayurveda trong nhiều thiên niên kỷ để điều trị các bệnh viêm nhiễm. Curcumin, thành phần hoạt động của củ nghệ, đã được đề xuất để phát huy tác dụng tích cực trong điều trị chứng viêm loét đại tràng. Hãy thử pha một tách trà nghệ nóng hoặc lạnh, kết hợp gừng, nghệ, và mật ong hoặc xi-rô  trái cây  mà bạn thích để tăng hương vị cho loại trà của bạn.

2. Hạt cây thì là

Hạt cây thì là được sử dụng cho một số vấn đề tiêu hóa. Kết hợp thảo mộc hạt cây thì là với bạc hà, gừng và hoa cúc để có một loại trà giúp làm dịu các cơn đau bụng. Bạn có thể được thực hiện trước hoặc sau bữa ăn để ngăn ngừa hoặc giảm đầy hơi, đau quặn.

3. Hoa cúc

Cúc tâm tư (Calendula) là một loại hoa, có nhiều công dụng cho sức khỏe. Nó là một chất chống viêm có thể được dùng để điều trị viêm loét đại tràng. Sử dụng hoa cúc tâm tư khô hoặc tươi. Đem chúng đun nóng nước trong xoong hoặc đặt một bình nước chứa đầy cánh hoa dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Lưu ý rằng các chiết xuất nguyên liệu dược cúc tâm tư có thể có tác dụng phụ cho phụ nữ mang thai hoặc cho con bú. Đối với các cặp vợ chồng đang cố gắng thụ thai không nên sử dụng cúc tâm tư, vì hoa có thể cản trở việc thụ thai và có thể gây sảy thai. Những người bị dị ứng với ragweed hoặc thực vật trong họ cúc hoặc aster có thể bị phát ban da từ loài thảo dược này.

4. Cây du trơn

Vỏ cây du trơn đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để điều trị các bệnh viêm trong y học cổ truyền. Bổ sung thảo dược du trơ giúp giảm các triệu chứng viêm loét đại tràng của bạn.

5. Trà xanh

Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa ung thư, nhưng lợi ích của nó không dừng lại ở đó - trà xanh cũng chứa một thành phần chống viêm có thể có hiệu quả chống viêm loét đại tràng. Có thể kết hợp trà xanh với bạc hà và gừng để tăng hương vị cho tách trà thảo dược của bạn.

Ngoài các thảo mộc kể trên bạn cũng có thể tham khảo thêm các thảo dược hữu ích khác cho các vấn đề viêm loét đại tràng tại novaco.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng