6 lợi ích nổi bật của lá thường xuân

Cây thường xuân có tên khoa học là Hedera helix là thảo dược được mệnh danh là khắc tinh của các bệnh về hô hấp. Nó cũng có tác dụng làm giảm viêm, giải độc cơ thể và ngăn ngừa các bệnh mãn tính, giúp làm lành da và kháng khuẩn. Ngày nay, cao lá thường xuân được sử dụng chủ yếu trong điều trị để làm giảm các triệu chứng ảnh hưởng đến hệ hô hấp - đặc biệt là ho, viêm mũi và cổ họng với việc tăng sản xuất chất nhầy. Vậy nhờ đâu mà thảo dược này lại có được những lợi ích mạnh mẽ này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này.


1. Sức khỏe hô hấp

Lá thường xuân được sử dụng phổ biến nhất để loại bỏ tắc nghẽn đường hô hấp và viêm. Chúng hoạt động như một thuốc loại bỏ đờm và chất nhầy trong hệ thống phế quản. Nó có tác dụng loại bỏ những mầm bệnh và vi khuẩn, bạn có thể cải thiện sức khỏe tổng thể và giảm thời gian chữa khỏi bệnh. Điều này cũng làm cho lá thường xuân có một tác dụng như một phương thuốc hiệu quả cho các phản ứng dị ứng, viêm phế quản, ho và hen suyễn, vì chúng có tác dụng làm giảm viêm.

2. Tác dụng chống viêm

Một trong những lợi ích nổi tiếng nhất của việc sử dụng cây thường xuân là cho các vấn đề viêm trong cơ thể. Nếu bạn bị viêm khớp, bệnh gút hoặc thấp khớp , bạn có thể tiêu thụ nó dưới dạng trà, cồn, hoặc bôi trực tiếp lá thường xuân vào vị trí viêm. Đối với những người gặp khó chịu và đau do chấn thương hoặc phẫu thuật, nên sử dụng thuốc bôi. Điều này cũng có thể chữa lành viêm nội bộ, có nhiều lợi ích khác cho cơ thể.

3. Giải độc cơ thể

Các nghiên cứu ban đầu cho thấy mối liên hệ giữa chức năng gan và túi mật với việc sử dụng lá thường xuân, nó giúp các bộ phận cơ thể hoạt động tốt hơn và giải phóng độc tố khỏi cơ thể hiệu quả hơn, từ đó thanh lọc máu và giảm căng thẳng cho các hệ thống quan trọng này.

Xem thêm các dược liệu giải độc cơ thể hiệu quả: Cao dược liệu

4. Chăm sóc da

Trong nhiều thế kỷ, người ta đã sử dụng lá thường xuân để giảm thiểu đau đớn và nhiễm trùng của vết bỏng trên da. Điều này cũng có tác dụng cho bất kỳ vết loét mở hoặc vết thương , vì lá có đặc tính kháng khuẩn , cũng như các saponin giúp bảo vệ da. Điều này cũng có thể giúp làm giảm sự khó chịu của bệnh vẩy nến , bệnh chàm , mụn trứng cá và các tình trạng liên quan đến da khác.

5. Ngăn ngừa ung thư

Mặc dù nghiên cứu vẫn đang tiếp tục, nhiều đặc tính của lá thường xuân đã được báo cáo cho thấy một hoạt động chống oxy hóa đáng kể , điều đó cũng có nghĩa là chúng có thể ngăn ngừa sự lây lan hoặc phát triển của bệnh ung thư. Bằng cách loại bỏ các gốc tự do và ngăn ngừa đột biến và apoptosis, lá thường xuân có thể bảo vệ cơ thể khỏi một loạt các bệnh mãn tính , bao gồm cả ung thư.

6. Đặc tính kháng khuẩn

Ngoài đặc tính kháng khuẩn, cây thường xuân còn có một số lợi ích chống giun và chống ký sinh trùng, làm cho nó trở nên lý tưởng để loại bỏ giun đường ruột và chấy . Bạn có thể làm sạch ruột bằng cách uống trà hoặc cồn, hoặc bôi tại chỗ lên tóc để loại bỏ những con chấy khó chịu, ngứa.

Lá thường xuân là thảo dược có nguồn gốc từ châu Âu và Tây Á nên việc tìm mua tại Việt Nam cần hết sức cẩn trọng. Bạn cần phải chú ý tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ, tem mác rõ ràng và tìm mua tại các đơn vị kinh doanh nguyên liệu dược uy tín, bạn có thể tham khảo tại novaco để lựa chọn được sản phẩm chất lượng.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng