Cách chữa tiểu đường tuýp 2 từ dây thìa canh

Trước sự phát triển như vũ bão của cuộc sống thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng tăng cao. Mọi người có xu hướng tìm tới các chất bổ sung tự nhiên, các thảo mộc và các siêu thực phẩm để tăng cường sức khỏe cho mình. Ít ai biết tới dây thìa canh một trong những thảo dược khắc tinh của bệnh tiểu đường tuýp 2. Và đó cũng là lý do tại sao hôm nay tôi đem tới cho các bạn thông tin về cách mà dược liệu cao khô dây thìa canh có thể kiểm soát được bệnh tiểu đường tuýp 2 cho bạn.

 

 

Lợi ích của dây thìa canh trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường tuýp 2

Dây thìa canh có tên khoa học là Gymnema sylvestre, một loại thảo dược kỳ diệu bị bỏ qua từ Ấn Độ nhưng có sẵn rộng rãi, có thể giúp bạn kiểm soát những cơn thèm đồ ăn ngọt. Nó còn được biết đến với tên gọi là gurmar trong tiếng Hindi có nghĩa là kẻ hủy diệt đường. Trên thực tế, loại thảo dược này được biết đến với khả năng ngăn chặn ham muốn các loại thực phẩm có vị ngọt cũng như cân bằng lượng đường trong máu, với một số lượng lớn các nghiên cứu khoa học ủng hộ những tuyên bố này.

Khả năng giảm cảm giác thèm đường của dây thìa canh chủ yếu là do một thành phần gọi là axit gymnemic, một hoạt chất thuộc nhóm saponin triterpenoid, có cấu trúc tương tự như các phân tử đường. Do đó, khi tiếp xúc với lưỡi, nó liên kết với các thụ thể đường trong vị giác ngăn chặn sự liên kết của các phân tử đường trong thực phẩm, làm giảm vị ngọt. Hiệu ứng này có thể giúp bạn hạn chế ham muốn ăn đồ ngọt. Trong một nghiên cứu, những người đã sử dụng dây thìa canh một giờ trước khi được cung cấp thực phẩm đã báo cáo nhận thức của họ về vị ngọt giảm và có nhiều khả nănggiảm ăn calo ngọt ít hơn so với nhóm đối chứng.

Xem thêm các thảo dược khác có tác dụng chữa bệnh tiểu đường tại đây:

Axit gymnemic cân bằng lượng đường trong máu

Axit gymnemic có trong cao dược liệu dây thìa canh cũng được cho là ngăn chặn sự hấp thụ glucose dư thừa trong ruột non, do đó giúp cân bằng lượng glucose trong máu của bạn. Một nghiên cứu được thực hiện trong một nhóm nhỏ bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại 2 cho thấy, chiết xuất cao dây thìa canh có thể làm giảm lượng đường trong máu cũng như kích thích tiết insulin từ tuyến tụy. Hơn nữa, nó cũng cho thấy khả năng tái tạo tế bào beta trong tuyến tụy, là những tế bào chịu trách nhiệm sản xuất insulin và chức năng của chúng thường bị suy yếu trong bệnh tiểu đường loại 2. Ngoài ra, dược liệu  này dường như cũng cải thiện tỷ lệ cholesterol tốt (HDL) so với cholesterol xấu (LDL), một chỉ số dự báo quan trọng của bệnh tim.

Nhìn chung, có một số nghiên cứu hỗ trợ tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu và insulin của dây thìa canh và một nghiên cứu lâm sàng mù đôi ngẫu nhiên gần đây cũng báo cáo giảm đáng kể về mặt thống kê trọng lượng cơ thể, giá trị BMI và LDL.

Dây thìa canh có thể được sử dụng dưới dạng như viên nang, cồn, bột, cao khô hoặc trà. Điều quan trọng là luôn tìm kiếm một sản phẩm được tiêu chuẩn hóa để chứa ít nhất 25% Axit gymnemic. Nếu dùng ở dạng viên nang, có thể là cách thuận tiện nhất, liều khuyến cáo là 100 mg uống ba đến bốn lần một ngày. Tránh dùng nó khi bụng đói và thay vào đó là thức ăn vì dây thìa canh có thể gây khó chịu tiêu hóa.

Uống dây thìa canh nói chung là an toàn tuy nhiên phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú, và những người bị dị ứng với sữa, nên tránh điều đó. Ngoài ra, những người dùng thuốc chống tiểu đường nên thận trọng vì tác dụng hạ đường huyết tích lũy có thể xảy ra. Bạn cần phải tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ trước khi bổ sung dây thìa canh hoặc bất kỳ một thảo dược tự nhiên nào khác. Ngoài dây thìa canh tốt cho bệnh tiểu đường tuýp 2 thì bạn cũng có thể tham khảo thêm các thảo dược khác tại novaco.





.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng