Làm thế nào để tăng cường hệ miễn dịch của bạn?

Cơ thể chúng ta thường xuyên tiếp xúc với các loại virus, nhiễm trùng và tiêm chủng khác nhau trong cuộc sống của mình. Như vậy, khả năng miễn dịch chống nhiễm trùng của mỗi cá nhân sẽ khác nhau, đặc biệt là khi chúng ta già đi, hệ thống miễn dịch của chúng ta suy yếu. Các tế bào lympo T trong cơ thể điều chỉnh hệ thống miễn dịch suy giảm, khiến hệ thống miễn dịch yếu đi, điều này khiến người cao tuổi dễ mắc bệnh hơn. Do đó, chúng ta cần phải tìm kiếm những phương pháp tự nhiên khác để giúp tăng cường hệ miễn dịch và một trong số đó sẽ được chúng tôi đề cập tới trong bài viết này.

Bổ sung thảo dược đinh lăng




Chiết xuất cao đinh lăng là một trong những dược liệu được đánh giá rất cao về lợi ích tăng cường sức khỏe miễn dịch. Đinh lăng được ví như nhân sâm của người nghèo nên tác dụng với hệ miễn dịch cơ thể của nó cũng không hề nhỏ. Nó giúp bổ sung tăng cường các tế bào lympo T nhờ vậy mà giúp tăng cường hệ miễn dịch tổng thể của cơ thể.

Cải thiện giấc ngủ

Dành thời gian cải thiện giấc ngủ của bạn. Giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể cả về thể chất và tinh thần. Khi bạn ngủ, cơ thể tạo ra và giải phóng protein, được gọi là cytokine. Chúng giúp chống lại nhiễm trùng bằng cách nhắm mục tiêu nhiễm trùng và viêm - đây được gọi là phản ứng miễn dịch. Khi bạn không ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ không tạo ra nhiều cytokine và do đó, việc thiếu ngủ có thể gây ảnh hưởng xấu đến hệ thống phòng thủ của hệ miễn dịch.

Bổ sung đầy đủ khoáng chất

Hãy nhìn cách bạn tiếp nhiên liệu cho cơ thể. Một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh đòi hỏi một dòng ổn định của tất cả các vitamin và khoáng chất thiết yếu hỗ trợ chức năng miễn dịch. Các vi chất dinh dưỡng (ví dụ, vitamin A, B, C, D và Kẽm) có vai trò quan trọng trong toàn bộ hệ thống miễn dịch và rất cần thiết cho việc sản xuất tế bào. Cách tốt nhất để cơ thể bạn có được những thứ này là bằng cách tiêu thụ một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để hỗ trợ hoạt động bình thường của hệ thống miễn dịch của bạn. Ví dụ về thực phẩm giàu chất dinh dưỡng bao gồm trái cây, rau, hải sản, thịt nạc, trứng, đậu và các loại hạt.

Xem thêm các thảo dược có lợi cho sức khỏe khác : Cao dược liệu đặc

Tăng cường thể dục thể thao

Tập thể dục hàng ngày góp phần vào việc tằng cường một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục thường xuyên có thể giúp ít nhiễm trùng hơn so với những người không tập thể dục. Nó thúc đẩy lưu thông tốt cho phép các tế bào của hệ thống miễn dịch di chuyển qua cơ thể, tăng tế bào lympho T và tăng cường chức năng miễn dịch.

Giảm căng thẳng

Khi chúng ta bị căng thẳng, cơ thể sẽ sản sinh ra một loại hormone gọi là cortisol. Đây là hoóc môn mang lại năng lượng bùng nổ liên quan đến sự sống còn và độ nhạy cảm với cơn đau thấp hơn. Tuy nhiên, căng thẳng - và mức độ cortisol tăng cao - trong thời gian dài, có thể dẫn đến giảm khả năng miễn dịch , cũng như tăng cân và huyết áp cao.

Tình hình hiện tại có thể khiến bạn cảm thấy như mọi thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, nhưng điều quan trọng cần nhớ là bạn có thể kiểm soát mức độ căng thẳng của mình. Bạn đã thử thiền chưa? Điều này đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm mức độ cortisol, căng thẳng và lo lắng. Ngoài ra, điều cực kỳ quan trọng là dành thời gian để vui chơi và thư giãn, cho dù đó là đọc một cuốn sách dưới ánh nắng mặt trời, gọi cho một người bạn hoặc làm vườn.

Bổ sung vitamin

Hệ thống miễn dịch của bạn dựa vào thực phẩm nguyên chất giàu dinh dưỡng để hoạt động tốt. Các chất dinh dưỡng sau đây đặc biệt quan trọng để hỗ trợ hệ thống miễn dịch:

  • Vitamin A: Giúp cơ thể phát triển các tế bào bạch cầu sản xuất kháng thể.
  • Vitamin C : Giúp hỗ trợ chức năng tế bào.
  • Vitamin D : Giúp điều chỉnh phản ứng miễn dịch.
  • Vitamin E : Là một chất chống oxy hóa giúp tăng cường chức năng của hệ thống miễn dịch để chống lại nhiễm trùng.
  • Kẽm : Góp phần kích hoạt các tế bào chịu trách nhiệm chống nhiễm trùng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các thực phẩm bổ sung, chất bổ sung hoặc các thảo dược thiên nhiên khác tại novaco để có thêm nhiều lựa chọn hữu ích khác cho hệ miễn dịch của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng