Những lợi ích sức khỏe của acid amin từ tằm

Hiện nay có nhiều phương pháp từ thảo dược thiên nhiên có thể sử dụng để cải thiện sức khỏe tổng thể cho bạn. Một trong những phương pháp điều trị bổ sung hiệu qủa nhất sử dụng các hoạt chất tự nhiên có trong tơ tằm, được gọi là sericin hoặc protein tơ tằm. Nếu bạn đang tự hỏi acid amin từ tằm là gì và chúng có lợi ích sức khỏe gì thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này.

 

 

Acid amin từ tằm là gì?

Các acid amin của tơ tằm thu được từ kén của con tằm. Các acid amin chính là tác nhân liên kết được tìm thấy trong các sợi tơ. Cách phổ biến nhất để thu thập cả tơ và acid amin này là thông qua đun sôi. Khi kén được đun sôi, tơ và acid amin tách ra, cho phép thu thập từng loại. Bản thân acid amin sau đó có thể được tạo thành dạng bột hoặc dạng lỏng.

Lợi ích của acid amin với tóc như thế nào?

Khi thêm vào các sản phẩm chăm sóc tóc, protein tơ tằm có một số lợi ích. Nó dễ dàng liên kết và giúp phục hồi tóc đã bị hư tổn làm cho nó trở thành một chất bổ sung hữu ích cho các sản phẩm chăm sóc tóc. Các liên kết protein tơ với keratin được tìm thấy trong tóc của bạn. Sự liên kết này tạo ra một lớp bảo vệ giúp giữ ẩm tóc, đồng thời thêm độ bóng cho của tóc bạn. Do những đặc tính này, protein tơ tằm thường được tìm thấy trong keo xịt tóc.

Xem thêm các thảo dược có lợi cho sức khỏe khác: Cao dược liệu

Lợi ích của acid amin với da

Khi thoa lên da, protein tơ dễ dàng hấp thụ. Giống như với mái tóc của bạn, các liên kết protein tơ với keratin được tìm thấy trong da của bạn. Điều này làm cho protein tơ tằm đặc biệt hữu ích như một chất dưỡng ẩm cho da vì nó giúp ngăn chặn độ ẩm thoát ra. Bên cạnh đặc tính bảo vệ độ ẩm, protein tơ còn có thêm một số bảo vệ khỏi tia cực tím và giúp ngăn ngừa nếp nhăn.

Lợi ích sức khỏe của acid amin từ tằm

Không phải tất cả các công dụng của acid amin tự nhiên là tại chỗ - nhiều người dùng bổ sung acid amin tự nhiên hàng ngày. Có hai hình thức mà mọi người bổ sung acid amin từ tằm đó là: Dạng không tiêu hóa được gọi là Sericin-L. Khi dùng, dạng sericin này có tác động tích cực đến đường tiêu hóa bao gồm cả ruột kết.  Và dạng Sericin-S tiêu hóa thường được sử dụng như một chất bổ sung tập luyện. Tác dụng của nó được báo cáo là tăng và cải thiện tỷ lệ trao đổi chất tổng thể.

Các lợi ích của acid amin từ tằm chứa protein bao gồm 18 acid amin thiết yếu để giúp tái tạo làn da của bạn. Các acid amin từ tằm tự nhiên là tuyệt vời cho bất cứ ai có làn da nhạy cảm hoặc bệnh chàm. Sợi tơ cũng có cấu trúc tương tự tóc của bạn, chứa 97% acid amin, điều này cũng giúp tóc của bạn khỏe mạnh và suôn mượt hơn.

Ngoài ra, để được cập nhật thêm về các lợi ích tuyệt vời khác của acid amin từ tằm bạn có thể tham khảo thêm tại novaco.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng