Trị gút bằng thảo dược thiên nhiên

Gút là do sự tích tụ axit uric trong khớp của bạn. Nó thường ảnh hưởng đến bàn chân và khớp ở ngón chân cái của bạn, hoặc nó có thể ảnh hưởng đến bất kỳ khớp nào. Cơ thể bạn tạo ra axit uric khi nó phá vỡ một thứ gọi là purin, axit uric được tìm thấy tự nhiên trong cơ thể bạn, và một số loại thực phẩm bạn ăn hàng ngày. Điều trị bệnh gút tập trung vào việc giảm nồng độ axit uric của bạn và chế độ ăn uống là một thành phần quan trọng của điều trị. Các biện pháp sử dụng thảo dược dưới đây sẽ giúp bạn kiểm soát bệnh gút hiệu quả.

1. Chiết xuất gừng

 

 

Gừng hoặc bột chiết xuất gừng được sử dụng trên toàn thế giới như là một gia vị và một phương thuốc chữa bệnh. Theo các nhà nghiên cứu , gừng có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và chống gút. Chiết xuất nguyên liệu dược gừng có thể có thể làm giảm nồng độ axit uric và ngăn ngừa cơn gút trong tương lai.

Rễ gừng có thể được sử dụng tươi trong nấu ăn hoặc như một loại trà. Chiết xuất gừng lỏng có thể được thêm vào trà hoặc đồ uống khác, và dạng bột có thể dùng trong một viên nang. Tinh dầu gừng có thể được pha loãng và dùng để xông.

2. Dầu sả

Sả thường được sử dụng trong các loại kem dưỡng ẩm và dầu gội vì mùi hương nhẹ và dễ chịu của nó. Các nghiên cứu về loại tinh dầu này cho thấy rằng một liều mạnh có thể làm giảm nồng độ axit uric. Trong y học dân gian trà sả đã được sử dụng để giảm đau và viêm. Nó cũng có đặc tính kháng khuẩn.

3. Dầu hạt cần tây

Các nghiên cứu cho dầu hạt cần tây có tác dụng tăng cường tác dụng của thuốc điều trị bệnh gút, bao gồm cả thuốc chống viêm không steroid và corticosteroid. Dầu hạt cần tây có thể tăng tác dụng chống viêm, giảm sưng đau. Nó cũng có thể giúp làm giảm tác dụng phụ dạ dày của corticosteroid.

Pha loãng dầu hạt cần tây bằng cách trộn nó với một loại dầu chuyên chở, chẳng hạn như jojoba, hạnh nhân hoặc dầu dừa. Thoa hỗn hợp tại chỗ, trực tiếp vào các khu vực đau.

4. Chiết xuất dầu vạn diệp

Dầu vạn diệp được chiết xuất từ ​​một loài thực vật có hoa vạn diệp. Nó đã được sử dụng trong hàng ngàn năm để điều trị vết thương, viêm khớp và khó tiêu. Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng ứng dụng tại chỗ của chiết xuất nguyên liệu dược phẩm dầu vạn diệp pha loãng có thể làm giảm đáng kể viêm.

Bạn có thể pha và uống trà vạn diệp để giúp giảm viêm ở khớp. Bạn cũng có thể trộn chiết xuất dầu vạn diệp với dầu ô liu và bôi trực tiếp lên vùng khớp bị ảnh hưởng.

5. Chiết xuất lá ô liu

Trong y học dân gian vẫn thường được sử dụng dầu ô liu như một phương thuốc cho bệnh gút.Các nghiên cứu lâm sàng chứng minh rằng lá ô liu có hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng bệnh gút. Các nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng nó có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ cũng có thể ngăn ngừa các cuộc tấn công bệnh gút.

Bạn có thể ủ lá ô liu tươi hoặc khô trong trà. Nó có thể đắng, vì vậy hãy thêm một ít mật ong. Lá khô được chế biến thành bột hoặc cao dược liệu có thể dùng làm viên nang.

6. Tinh dầu quế

Tinh dầu quế thường được sử dụng trong y học Trung Quốc để điều trị đau dạ dày và các bệnh viêm. Trong y học Trung Quốc, nó được biết đến như một trong những loại dược liệu quan trọng nhất .Nghiên cứu gần đây cho thấy tinh dầu quế có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm.

Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã cho tinh dầu quế vào chuột và cho thấy nồng độ axit uric giảm đáng kể. Điều này cho thấy rằng dầu quế có thể ngăn chặn các cuộc tấn công bệnh gút trong tương lai.

Nếu bạn đang bổ sung các thảo dược thiên nhiên trên mà vẫn phải trải qua những cơn đau đớn của bệnh gút thì hãy nói chuyện với bác sĩ về kế hoạch điều trị. Hoặc nếu bạn muốn gắn bó với các phương pháp điều trị tự nhiên, bạn có nhiều lựa chọn kết hợp với các dược liệu khác tại novaco.





.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng