5 biện pháp tự nhiên chữa cao huyết áp

Cao huyết áp là một trong những nguyên nhân gây bệnh tim mạch và khiến nó trở thành nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong những năm gần đây. Cao huyết áp khiến tăng nguy cơ đột quỵ và gây đe dọa đến tính mạng. Hiện nay thay vì sử dụng các đơn thuốc kê toa của bác sĩ thì nhiều bệnh nhân bị cao huyết áp cũng đang tìm kiếm các giải pháp tự nhiên thay thế. Dưới đây là 5 biện pháp tự nhiên thay thế thuốc cao huyết áp bạn có thể tham khảo.

  1.  Chiết xuất cao táo gai

Cao táo gai đã được sử dụng từ lâu trong các bài thuốc Đông y cho các vấn đề tim mạch. Nó thường dược dùng để kiểm soát các vấn đề về huyết áp, tim mạch và dùng như một loại thuốc thay thế. Nhờ tác dụng chống viêm của mình nên táo gai thường được dùng như một phương thuốc điều trị tăng huyết áp hiệu quả.

Do là bệnh cao huyết áp có tình trạng viêm cấp thấp trong các thành động mạch có nghía là mạch máu co lại và không giãn ra tự nhiên. Các hợp chất trong táo gai có thể giúp thư giãn những bức tường động mạch. Các chiết xuất cao dược liệu từ táo gai có thể tương tác với digoxin một loại thuốc dùng để điều trị một số chứng rối loạn tim, vì vậy không nên sử dụng hai phương pháp điều trị này cùng nhau mà không có hướng dẫn của bác sĩ.

  1. Dầu cá

Dầu cá đã được quảng cáo là một chất bổ sung đáng giá vì nó là một nguồn axit béo omega-3 tốt nhất trong các loại thực phẩm. Nó có đặc tính chống viêm tự nhiên, nên đó cũng là lý do tại sao các nhà nghiên cứu đang xem dầu cá như một phương pháp điều trị thay thế cho bệnh cao huyết áp. Dầu cá cũng có thêm lợi ích khi giảm triglyceride, một loại chất béo trong cơ thể có thể gây nguy hiểm ở mức cao.

Nhiều nghiên cứu cho thấy chế độ ăn uống là cách hiệu quả nhất để có được lợi ích của các nguồn omega-3 như dầu cá. Do chi phí cao của cá hoang dã và lo ngại về mức thủy ngân của cá nuôi rẻ hơn, nên bạn có thể bổ sung chế độ ăn uống từ các nguồn thực phẩm uy tín khác.

  1. Tỏi

Các hợp chất có trong tỏi giúp điều chỉnh phản ứng miễn dịch liên quan đến quá trình viêm và đã được chứng minh là làm giảm mức lipid. Tác dụng của tói với bệnh cao huyết áp vẫn đang tiếp tục được nghiên cứu và chứng minh.

  1. Magie

Có nhiều bằng chứng cho thấy chế độ ăn nhiều magiê có thể làm giảm nguy cơ tăng huyết áp. Vai trò của magiê như là một điều trị thay thế cho tăng huyết áp có liên quan mật thiết đến canxi. Cơ trơn động mạch đòi hỏi canxi để co bóp, nhưng những người bị huyết áp cao có xu hướng tích lũy canxi trong các cơ này - do đó, việc sử dụng thuốc chẹn kênh canxi. Magiê được cho là một chất chặn kênh canxi tự nhiên: Nó chống lại tác dụng của canxi bằng cách thư giãn cơ động mạch. Một số chuyên gia chăm sóc sức khỏe đã không thấy nhiều thành công với magiê như là một điều trị tăng huyết áp đặc biệt.

  1. Axít folic.

Axit folic được đưa ra như một phương pháp điều trị thay thế cho tăng huyết áp vì tác dụng của nó trên các thành động mạch. Có một số bằng chứng cho thấy sự tích tụ của axit amin homocysteine ​​trong máu có thể làm hỏng các bức tường này. Axit folic, thường được kết hợp với vitamin B6 hoặc B12, làm giảm nồng độ homocysteine. Một nghiên cứu gần đây cho thấy những phụ nữ tiêu thụ ít nhất 1.000miligam axit folic mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ bị tăng huyết áp.

Các quy định bổ sung chế độ ăn uống không giống như các quy định đối với thuốc kê đơn và thuốc không kê đơn.Các nhà sản xuất có thể đưa ra thị trường một chất bổ sung mà không phải chứng minh tính an toàn hoặc hiệu quả. Đó là lý do tại sao bạn nên nghiên cứu các chất bổ sung và nói chuyện với bác sĩ của bạn thường xuyên về các tương tác tiềm năng và tác dụng phụ trước khi sử dụng một phương pháp điều trị thay thế cho bệnh cao huyết áp. Bạn có thể tham khảo thêm các biện pháp tự nhiên từ thảo dược để điều trị cao huyết áp tại novaco.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng