5 thảo dược chống viêm tuyệt vời bạn nên biết

Viêm là phản ứng bảo vệ của cơ thể bạn đối với các thương tích trong cơ thể, nó giúp chữa lành tự nhiên các tổn thương của bạn. Tuy nhiên các yếu tố như ô nhiễm, nhạy cảm với thực phẩm có thể dẫn đến viêm mãn tính và ảnh hưởng nguy hại đến sức khỏe. Có nhiều loại thảo mộc và gia vị khác nhau có thể giúp bạn giảm hoặc ngăn ngừa viêm trong cơ thể.

1. Trà xanh

Tác dụng phòng ngừa của trà xanh chống lại bệnh tim mạch và ung thư được thiết lập tốt. Bột chiết xuất trà xanh cũng có thể được tìm thấy ở dạng viên nén.Nhiều nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng trà xanh có thể là một chất chống viêm hiệu quả, đặc biệt trong điều trị viêm khớp. Nó cũng có thể làm giảm viêm đường tiêu hóa, có khả năng giúp đỡ các tình trạng như bệnh Crohn hoặc viêm loét đại tràng. Bạn nên uống 3 đến 4 tách trà mỗi ngày. Và đối với những người không muốn có caffeine trong trà xanh bạn cũng có thể dùng trà xanh đã khử caffeine.



2. Củ nghệ (Curcumin)

Các chất chống viêm trong củ nghệ là sắc tố màu vàng của nó được gọi là curcumin. Các loại thuốc Ấn Độ và Trung Quốc từ lâu đã sử dụng bột nghệ và curcumin để giảm viêm cũng như điều trị rối loạn tiêu hóa, vết thương và nhiễm trùng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất curcumin cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa và có thể chống lại ung thư. Bột nghệ tươi hoặc bột là nhân tố tuyệt vời trong các món cà ri, súp hoặc các món ăn khác. Nghệ tươi có thể được thêm vào nước ép rau quả tươi. Hoặc bổ sung curcumin dưới dạng bột hoặc viên nén.

3. Vỏ cây liễu trắng

Vỏ cây liễu trắng đã được sử dụng như một phương pháp điều trị đau và viêm từ thời Ai Cập và La Mã cổ đại. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng vỏ cây liễu trắng có tác dụng tương đương với aspirin , nhưng ít tác dụng phụ hơn aspirin.

Liều thông thường khi sử dụng nguyên liệu dược vỏ cây liễu trắng là 240mg mỗi ngày trong điều kiện liên tục. Ngoài ra còn có các hỗn hợp thảo dược có chứa vỏ cây liễu trắng có thể được sử dụng cho một tình trạng viêm cấp tính, chẳng hạn như đau đầu.

4. Vỏ cây thông biển

Vỏ cây từ cây thông biển có thể được chế biến thành pycnogenol. Chiết xuất này đã được sử dụng trong hơn 2.000 năm để giúp chữa lành vết thương, tình trạng thiếu hụt vitamin C và loét cũng như giảm viêm mạch máu. Nó là một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất được biết đến ngày nay.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng pycnogenol mạnh hơn vitamin E từ 50 đến 100 lần trong việc trung hòa các gốc tự do trong cơ thể. Nó cũng đã được tìm thấy để giảm huyết áp và nguy cơ đông máu. Một liều thông thường là 100-200 mg mỗi ngày.

5. Trầm hương

Trầm hương là một giống cây có nguồn gốc từ Ấn Độ, Somalia, Ethiopia và Bán đảo Ả Rập. Trầm hương là một loại nhựa được chiết xuất từ ​​cây. Nó có đặc tính chống viêm, chống viêm khớp và kiểm soát cơn đau. Nhựa trầm hương hiện đang được sử dụng để điều trị rối loạn thoái hóa khớp và viêm khớp .

Một nghiên cứu cho thấy rằng sự kết hợp của trầm hương và curcumin có hiệu quả hơn trong điều trị viêm xương khớp so với một loại thuốc tổng hợp thường được sử dụng. Nên uống 300-500mg chiết xuất trầm hương hai hoặc ba lần một ngày nếu tình trạng viêm đang diễn ra.

Các thảo dược và gia vị thiên nhiên là một gợi ý vô cùng tuyệt vời cho các vấn đề viêm của bạn. Hãy thử bổ sung chúng vào chế độ ăn hàng ngày của mình để cải thiện tình trạng viêm và ngăn ngừa viêm mạn tính. Bạn có thể tham khảo thêm các chiết xuất nguyên liệu thực phẩm chức năng có tác dụng chống viêm khác tại novaco và kết hợp chúng với nhau để tăng hiệu quả chống viêm một cách tự nhiên.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng