Lợi ích chống oxy hóa của cao đinh lăng

Oxy hóa là sự mất cân bằng các gốc tự do và chất chống oxy hóa trong cơ thể, có thể dẫn đến tổn thương tế bào và mô. Các tế bào của cơ thể tạo ra các gốc tự do trong các quá trình trao đổi chất thông thường. Tuy nhiên, các tế bào cũng tạo ra chất chống oxy hóa trung hòa các gốc tự do này. Để duy trì sự cân bằng giữa các chất chống oxy hóa và các gốc tự do thì dược liệu cao đinh lăng sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bạn.




Oxy hóa là gì?

Các yếu tố như: chế độ ăn, cách sống, điều kiện sống, môi trường, chất phóng xạ là những yếu tố gây nên quá trình oxy hóa. Phản ứng miễn dịch tự nhiên của cơ thể cũng có thể gây ra stress oxy hóa tạm thời. Loại stress oxy hóa này gây ra tình trạng viêm nhẹ biến mất sau khi hệ thống miễn dịch chống lại nhiễm trùng hoặc sửa chữa chấn thương.

Căng thẳng oxy hóa không được kiểm soát có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa và có thể góp phần vào sự phát triển của một số điều kiện.

Các gốc tự do là gì?

Các gốc tự do, bao gồm các loại oxy phản ứng, là các phân tử có một hoặc nhiều electron chưa ghép cặp. Ví dụ về các gốc tự do bao gồm: superoxide, gốc hydroxyl, gốc oxit nitric

Các tế bào chứa các cấu trúc nhỏ gọi là ty thể, hoạt động để tạo ra năng lượng dưới dạng adenosine triphosphate. Ty thể kết hợp oxy và glucose để tạo ra carbon dioxide, nước và adenosine triphosphate. Các gốc tự do phát sinh là sản phẩm phụ của quá trình trao đổi chất này.

Các chất bên ngoài, chẳng hạn như khói thuốc lá, thuốc trừ sâu và ozone, cũng có thể gây ra sự hình thành các gốc tự do trong cơ thể.

Chất chống oxy hóa là gì?

Chất chống oxy hóa là những chất trung hòa hoặc loại bỏ các gốc tự do bằng cách tặng một điện tử. Tác dụng trung hòa của các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi stress oxy hóa. Ví dụ về chất chống oxy hóa bao gồm vitamin A, C và E. Giống như các gốc tự do, chất chống oxy hóa đến từ nhiều nguồn khác nhau. Các tế bào tự nhiên sản xuất chất chống oxy hóa như glutathione.

Nghiên cứu về lợi ích chống oxy hóa của cao đinh lăng

Đinh lăng có tên khoa học là Polyscias frnomosa là một loại cây thảo dược có rất nhiều lợi ích y học, đặc biệt là trong các hoạt động chống oxy hóa, chống viêm và hạ sốt. Nghiên cứu này được thực hiện để đánh giá tác động của các điều kiện chiết xuất khác nhau đối với polyphenol, chiết xuất hàm lượng flavonoid và hoạt động chống oxy hóa của chiết xuất cao dược liệu đặc đinh lăng từ rễ, củ.

Các phương pháp thử nghiệm đã được sử dụng để đo lường các hoạt động nhặt rác gốc tự do. Tổng hàm lượng polyphenol, flavonoid được tính bằng axit gallic và quercetin tương ứng. Độ hấp thụ được đo bằng phương pháp quang phổ UV-Visible.

Kết quả cho thấy các điều kiện đạt được năng suất chiết cao nhất bao gồm 90% ethanol, tỷ lệ giữa nguyên liệu và ethanol là 1:20 g/mL, thời gian chiết là 3 giờ và nhiệt độ chiết là 30 ° C. Chiết xuất này cho thấy hàm lượng polyphenol cao nhất (96,09 g axit gallic tương đương/mg) và hàm lượng flavonoid cao nhất (58,30 μg quercetin tương đương / mg chiết xuất khô). C

hiết xuất từ ​​rễ cây đinh lăng thể hiện giá trị IC 50 tương ứng là 96,14 μg/mL và 38,76 g/mL. Những kết quả này chỉ ra rằng rễ cây đinh lăng có thể được sử dụng trong các ứng dụng chế độ ăn uống với khả năng làm giảm căng thẳng oxy hóa. Quản lý và ngăn ngừa stress oxy hóa.

Không thể hoàn toàn tránh tiếp xúc gốc tự do và stress oxy hóa. Tuy nhiên, có những điều bạn có thể làm để giảm thiểu ảnh hưởng của stress oxy hóa lên cơ thể. Điều chính bạn có thể làm là tăng mức độ chất chống oxy hóa và giảm sự hình thành các gốc tự do.

Một phương pháp ngăn ngừa stress oxy hóa là đảm bảo rằng bạn có đủ chất chống oxy hóa trong chế độ ăn uống của bạn. Bổ sung thêm chiết xuất cao đinh lăng hoặc các thảo dược khác có tác dụng chống oxy hóa tương tự sẽ giúp bạn chống lại gốc tự do hiệu quả. Tham khảo thêm các chiết xuất nguyên liệu tpcn thảo dược chống oxy hóa hiệu quả tại novaco.






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng