Lợi ích tuyệt vời của rau má với làn da

Rau má có tên khoa học là Centella Asiatica là một loại thảo mộc tuyệt vời cho các vấn đề sức khỏe và làn da của bạn. Nó không chỉ là một loại thuốc mà nó còn là một loại rau ăn có nhiều giá trị dinh dưỡng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp tới bạn thông tin về những lợi ích của cao rau má với các vấn đề sức khỏe của con người.

 

 

Rau má đã sử dụng cho các vấn đề về da như thế nào?

Từ thế kỷ 17 rau má đã được sử dụng trong y học Ấn Độ, Châu Phi, Pháp, Philippin để điều trị bệnh chàm, bệnh vẩy nến, rối loạn sinh lý nữ. Trong y học cổ truyền Trung Quốc rau má được dùng cho các vấn đề điều trị cảm lạnh, sốt và virus cúm.

Ở Việt Nam và Thái Lan, rau má được sử dụng trong đồ uống (làm nước ép) hoặc ăn sống trong món salad hoặc rau sống. Nó được bày bán phổ biến trong các khu chợ và các siêu thị. Những nền văn hóa khác nhau đã sử dụng rau má để điều trị bệnh giang mai, kiết lỵ, bệnh phong, bệnh lao, tổn thương da và vết thương ngoài da. Nó cũng được sử dụng trong điều trị tiêu chảy và sốt, cũng như trong điều trị vô kinh, không có kinh nguyệt.

Các lợi ích của rau má với làn da

  • Chống lão hóa và chảy xệ da

Rau má rất giàu axit amin, beta carotene, axit béo và hóa chất thực vật. Siêu hỗn hợp các chất dinh dưỡng này mang lại lợi ích tuyệt vời cho làn da, bao gồm các đặc tính chống lão hóa mạnh mẽ. Chiết xuất cao dược liệu rau má giúp cải thiện lưu thông cũng như tổng hợp collagen và mô da. Collagen là hoàn toàn cần thiết để duy trì một làn da căng bóng và trẻ trung. Collagen tự nhiên chúng ta được sinh ra với sự suy giảm khi chúng ta già đi (với tỷ lệ khoảng 1% mỗi năm).

Xem thêm các thảo dược có lợi cho da khác tại đây:

Bằng cách kết hợp các lợi ích của rau má vào chế độ chăm sóc da hàng ngày của bạn, do đó bạn sẽ hỗ trợ cấu trúc cơ bản cho làn da của mình, chống lại các dấu hiệu lão hóa rõ rệt - nếp nhăn và mất độ săn chắc. Rau má đặc biệt có lợi cho việc cải thiện độ đàn hồi - tạm biệt làn da chảy xệ.

  • Chống oxy hóa

Rau má giúp tăng cường hoạt động chống oxy hóa tại vị trí vết thương, củng cố da và tăng lưu thông máu. Nó có lợi trong việc kiểm soát bệnh chàm, bệnh vẩy nến, tĩnh mạch và vết rạn da. Đối với những người bị mụn trứng cá, nó tăng tốc độ chữa lành, giúp ngăn ngừa sẹo và ngăn ngừa các nhược điểm trong tương lai.

  • Giữ ẩm

Rau má rất giàu Axit Amin, Beta Carotene, Axit béo và Phytochemical, cung cấp dưỡng chất mạnh mẽ cho da. Amino Acids là một thành phần dưỡng ẩm tuyệt vời để làm dịu làn da thô ráp và bị kích thích.

  • Làm dịu da, chữa dị ứng, ban đỏ trên da

Thành phần hoạt động chính của rau má là saponin được gọi là asiaticosides, có đặc tính làm dịu và chữa bệnh. Chiết xuất rau má lý tưởng cho làn da nhạy cảm bị đỏ, viêm, kích ứng hoặc ngứa. Nó giúp giảm các dấu hiệu nhạy cảm của da như ngứa và rát. Bạn có thể xem thêm các lợi ích khác nhau của rau má tại novaco.






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng