Lợi ích và tác dụng của cây thục địa

Thục địa hay còn gọi là sinh địa có tên khoa học là Scrophularia, từ lâu nó đã được sử dụng trong y học cổ truyền cho các bệnh nhiễm trùng lao, bạch huyết và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Trong bài viết này chúng tôi sẽ thông tin tới bạn những lợi ích sức khỏe và tác dụng phụ của cao thục địa bạn nên biết.




Lợi ích sức khỏe của cao thục địa

Cao thục địa thông thường chứa axit amin, flavonoid, axit phenolic (axit ferulic, axit vanillic, axit caffeic, axit cinnamic), saponin, glycoside tim, phytosterol, axit béo thiết yếu và asparagine. Vào thời Trung cổ, thục địa (sinh địa) được cho là một trong những cây thuốc tốt nhất để điều trị sưng và khối u.

Thục địa thông thường được coi là một loại thảo mộc tốt và có tác dụng làm sạch máu, cũng có đặc tính nhuận tràng và giảm đau nhẹ và có tác dụng kích thích gan, tim và lưu thông máu.

Ngày nay, thảo mộc chủ yếu được sử dụng cho các đặc tính làm sạch và giải độc. Nó được cho là kích thích hệ bạch huyết, và được sử dụng bên ngoài cho các bệnh da mãn tính như  bệnh chàm  và  bệnh vẩy nến  và cũng để điều trị ngứa và  bệnh trĩ .

Ngoài ra, nó được sử dụng cho các tuyến bạch huyết bị viêm và sưng và lưu thông máu kém

Trong điều trị rối loạn da, thảo mộc thường được sử dụng kết hợp với  cây dương đề.

Các loại chiết xuất cao dược liệu thảo mộc có thể được sử dụng như một thuốc nhuận tràng nhẹ để điều trị táo bón. Thục địa thông thường chứa chất aucubin, một glycoside iridoid, có tác dụng nhuận tràng nhẹ và làm tăng bài tiết qua thận của axit uric.

Các hợp chất harpagoside và harpagid được tìm thấy trong thảo mộc được cho là có khả năng làm dịu cơn đau khớp. Các hợp chất tương tự có thể được tìm thấy trong  móng vuốt của quỷ.

Trong một vài nghiên cứu cho thấy thục địa có thể có hiệu quả chống lại một số loại ung thư. Cho dù đây là trường hợp quá sớm để nói và cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận điều này.

Liều dùng trị liệu

Liều dùng thích hợp và điều trị của thục địa thông thường có thể phụ thuộc vào tuổi tác, sức khỏe và một số điều kiện khác của người dùng, vì vậy bạn cần phải hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi bổ sung chúng.

Tác dụng phụ và tương tác có thể có cao thục địa

Thục địa được các báo cáo nghiên cứu chỉ ra là khá an toàn, tuy nhiên không nên sử dụng chung cho phụ nữ mang thai hoặc cho con bú và trẻ em.

Cây có liên quan chặt chẽ với dương địa hoàng và cả hai cây đều chứa glycoside có thể ảnh hưởng đến tim. Mặc dù thục địa thông thường chứa ít hơn các hợp chất này so với dương địa hoàng, nhưng cần đặc biệt cẩn thận khi sử dụng thảo dược bên trong và nên tránh hoàn toàn cho những người có vấn đề về tim. Không nên kết hợp 2 loại thảo dược này với nhau tránh gây tổn hại tới sức khỏe.

Bạn không nên ăn một lượng lớn thảo mộc này một lúc, bởi khi dùng quá liều chúng có thể gây ra các triệu chứng gây nôn và tiêu chảy. Ngoài các lợi ích sức khỏe trên bạn có thể tham khảo thêm các công dụng khác của chiết xuất nguyên liệu tpcn cao thục địa tại novaco để hiểu hơn về dược liệu tuyệt vời này.







Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng