Phương pháp điều trị đái tháo đường bằng râu ngô

 

Râu ngô từ lâu đã được sử dụng trong các loại thuốc thảo dược truyền thống của Trung Quốc. Trong một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra cao khô râu ngô có thể có tác dụng tích cực trong việc điều trị bệnh tiểu đường. Dưới đây sẽ là những bằng chứng cho các nghiên cứu về lợi ích đặc biệt này của râu ngô.


Râu ngô là gì?

Râu ngô hay còn gọi là tơ ngô là phần dư thừa của bắp ngô, nhưng nó lại chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng. Thành phần của râu ngô bao gồm: phenol, vitamin, carbohydrate, khoáng chất, steroid, alkaloid và saponin. Mặc dù vậy, tác dụng có lợi cho sức khỏe của lụa ngô có liên quan đến saccharide hoặc phenolics của nó.

Bằng chứng về lợi ích của râu ngô với bệnh đái tháo đường

Các thử nghiệm thực nghiệm trên chuột đã chứng minh rằng việc tiêu thụ chiết xuất tơ ngô làm giảm trọng lượng cơ thể và giảm mức đường huyết. Ví dụ, một trong những nghiên cứu được thực hiện với 60 con chuột tăng đường huyết đã chứng minh sự giảm mức đường huyết khi uống 2-4 g bột lụa ngô trên mỗi kg thể trọng.

Hơn nữa, khi cho chuột uống chiết xuất nguồn nguyên liệu dược tơ ngô trong 45 ngày, sự phục hồi của các tế bào β bị thương được tăng cường và nồng độ insulin huyết thanh tăng lên. Các tác giả khác ghi nhận rằng việc sử dụng polysaccharides trong dạ dày chiết xuất từ ​​lụa ngô (100-500 mg/kg thể trọng) làm giảm mức đường huyết ở chuột mắc bệnh tiểu đường.

Kết quả đã chứng minh rằng điều trị hàng ngày với 100-500 mg/kg trọng lượng cơ thể trên chuột mắc bệnh tiểu đường không chỉ làm giảm đáng kể mức đường huyết của động vật mà còn làm giảm mức lipid huyết thanh bao gồm cả cholesterol toàn phần và tổng chất béo trung tính sau khi xác định.

Thử nghiệm dung nạp glucose qua đường uống cũng được thực hiện để đánh giá tác dụng hạ đường huyết. Thông qua các phép đo lường thời gian hoạt động tự động quả cũng cho thấy rằng các con vật đã bị ức chế bởi dimethyl-biguanide, nhưng được bảo vệ bởi chiết xuất râu ngô. Nó cũng cho thấy hoạt động chống trầm cảm tốt và kéo dài đáng kể thời gian hoạt động trong quá trình kiểm tra các hoạt động tự trị và thể hiện hoạt động phụ thuộc vào liều lượng.

Người ta đã báo cáo rằng tiêu thụ râu ngô không có tác dụng phụ và an toàn cho người sử dụng. Các nghiên cứu trước đây đã xác nhận sự hiện diện của nhiều hợp chất hoạt tính sinh học trong tơ ngô, bao gồm protein, polysaccharid, flavonoid, vitamin, tannin, alkaloid, muối khoáng và steroid. Đã có nhiều nghiên cứu về hoạt tính sinh học của các thành phần tơ ngô, bao gồm khả năng chống khối u của nó, hoạt động chống tiểu đường ở chuột tăng đường huyết và hoạt động chống mệt mỏi.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm chiết xuất nguồn nguyên liệu thực phẩm chức năng cao râu ngô cho vấn đề đái tháo đường hay cho các hoạt động sản xuất dược phẩm có liên quan thì có thể tìm kiếm tại novaco, dược liệu này được xem là thế mạnh của đơn vị này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng