Các thảo dược dùng cho viêm khớp dạng thấp

 


Viêm khớp dạng thấp là một bệnh xương khớp mãn tính, nó gây ra các cơn đau, cứng, sưng, biến dạng và mất chức năng ở các khớp. Trong y học cổ truyền thường sử dụng các thảo dược thiên nhiên có thể kiểm soát các triệu chứng nhẹ nhờ đặc tính chống viêm và có thể giúp chữa bệnh viêm khớp dạng thấp, viêm xương khớp.

Trên cơ sở các bài thuốc Đông y một số cơ sở sản xuất cao dược liệu đã dùng các thảo dược thiên nhiên làm nguyên liệu sản xuất dược phẩm, thực phẩm chức năng cho các vấn đề viêm xương khớp. Dưới đây là một số các thảo dược thường dùng trong các sản phẩm xương khớp.

1. Nha đam

Nha đam là một trong những loại thảo mộc được sử dụng phổ biến trong y học. Nó có sẵn ở nhiều dạng, chẳng hạn như thuốc viên, bột, gel và dưới dạng lá tươi. Được biết đến với đặc tính chữa bệnh, nó phổ biến để điều trị trầy xước da nhỏ, chẳng hạn như cháy nắng, nhưng nó cũng có thể giúp giảm đau khớp.

Nó có đặc tính chống viêm và không có tác dụng tiêu cực trên đường tiêu hóa của thuốc chống viêm không steroid  nên thường được sử dụng để giảm đau do viêm khớp.Tuy nhiên, nó có thể làm giảm mức đường huyết và tương tác với một số loại thuốc tiểu đường nên những người đang dùng thuốc tiểu đường không nên sử dụng.

2. Nhũ hương

Nhũ hương là một thảo dược được tìm thấy nhiều ở Ấn Độ, nó có đặc tính kháng viêm, giúp cải thiện các cơn đau, cải thiện chức năng khớp, cứng khớp do viêm khớp gây ra. Với liều từ 10 mg chiết xuất nhũ hương trong 1 ngày là an toàn, nếu sử dụng liều cao có thể gây ảnh hưởng đến gan. Nhũ hưỡng cũng có sẵn ở dạng viên nén và kem bôi.

3. Cây vuốt mèo

Cây vuốt mèo là một loại thảo mộc chống viêm có thể làm giảm sưng trong bệnh viêm khớp. Người ta thường sử dụng vỏ và rễ của cây vuốt mèo để làm chất chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch. Trong một nghiên cứu khác người ta còn thấy cây vuốt mèo có khả năng ngăn chặn yếu tố hoại tử khối u, giảm sưng khớp.

4. Trà xanh

Trà xanh là một loại nước giải khát phổ biến. Các chất chống oxy hóa có trong các chiết xuất cao khô dược liệu cao trà xanh có thể giúp chống lại chứng viêm khớp dạng thấp. Bạn có thể dùng trà xanh dưới dạng đồ uống, bột matcha, chất bổ sung,

Mặc dù các nhà khoa học đã tìm thấy bằng chứng cho thấy chiết xuất hoặc các thành phần cụ thể của trà xanh có thể có tác động đến bệnh viêm khớp, nhưng vẫn chưa rõ liệu nồng độ của các thành phần hoạt tính trong một tách trà có giúp làm giảm các triệu chứng hay không.

Điều đó nói rằng, nó có thể an toàn cho hầu hết mọi người. Nó là một loại đồ uống lành mạnh hơn một số loại cà phê, soda và đồ uống có đường khác, miễn là bạn không thêm đường.

5. Bạch đàn

Bạch đàn là một thảo dược dùng cho nhiều vấn đề sức khỏe, chiết xuất từ lá bạch đàn có trong các sản phẩm bôi ngoài da để điều trị các cơn đau do viêm khớp. Lá cây có chứa tannin, có thể giúp giảm sưng và đau liên quan đến viêm khớp. Dầu thơm khuynh diệp có thể giúp giảm bớt các triệu chứng của viêm khớp dạng thấp.

6. Gừng

Ngoài lợi ích là gia vị cho các món ăn gừng còn có đặc tính chống viêm, nó có thể được dùng như một biện pháp thay thế cho các loại thuốc chống viêm không steroid. Từ lâu, người ta đã sử dụng gừng trong y học cổ truyền để điều trị chứng buồn nôn, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó cho bệnh viêm khớp dạng thấp, viêm xương khớp, đau nhức các khớp và cơ.

Các thành phần trong gừng có thể tạo thành nền tảng của một loại dược phẩm điều trị viêm khớp dạng thấp. Nó không chỉ có thể giúp kiểm soát các triệu chứng mà còn giúp ngăn ngừa sự phá hủy xương.

Khi sự quan tâm đến các sản phẩm dược phẩm từ thảo dược ngày càng tăng thì các vấn đề lợi ích của các biện pháp thay thế thuốc ngày càng trở nên quan trọng. Việc điều trị viêm khớp bằng dược phẩm có chứa thảo dược có thể an toàn và ít gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng nhưng bạn cũng nên cẩn trọng và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.Tham khảo thêm các chỉ tiêu chất lượng sản phẩm tại nguyen lieu thuc pham chuc nang .


 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng