Lợi ích của cần tây với sức khỏe gan

 

Cần tây không chỉ là một loại rau ăn mà nó còn là một dược liệu tuyệt vời cho các vấn đề sức khỏe. Trong nhiều nghiên cứu mới đây người ta đã chứng minh lợi ích của cao khô cần tây trong việc thanh lọc gan, tăng cường chức năng gan và hỗ trợ điều trị các vấn đề về gan.

Vai trò của chức năng gan

Gan là cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể bạn để loại bỏ độc tố, nó là cơ quan giải độc toàn năng của bạn. Nó làm việc thêm giờ để giúp bạn phân loại tinh khiết khỏi tạp chất. Ngoài ra, gan là một trong những cơ quan đa chức năng chính của cơ thể bạn. Một số công việc gan phải làm như:

  • Nó lọc máu, quét các chất độc, phá hủy và thải bỏ chúng
  • Nó sản xuất và tiết ra mật để hỗ trợ quá trình tiêu hóa chất béo
  • Nó quản lý sự chuyển hóa carbohydrate của bạn, chuyển đổi lượng glucose dư thừa để lưu trữ và sử dụng sau này, đồng thời tiết ra nó khi cần thiết
  • Nó tham gia vào việc điều hòa nội tiết tố, phá vỡ và loại bỏ các hormone lưu thông dư thừa
  • Mediavine

Chúng ta có một cơ thể tuyệt vời có thể xử lý tất cả các chất độc mà chúng ta tiếp xúc cần phải được loại bỏ một cách hiệu quả. Các chiết xuất nguồn nguyên liệu dược từ cần tây có tác dụng thanh lọc độc tố giúp cơ thể chúng ta có cơ hội thải độc và phục hồi các cơ quan để chúng ta tiếp tục trở thành những người tiêu hóa và giải độc tốt.

Lợi ích của cần tây với gan của bạn

Gan là một cơ quan mạnh mẽ quan trọng, nó phải bắt kịp với sự tấn công của các chất độc từ cuộc sống hiện đại hàng ngày, cũng như cân bằng lượng đường trong máu và tái chế và sản xuất các hormone mới.

Cần tây cải thiện sức khỏe của gan, có thể tăng khả năng giải độc của cơ thể bạn về lâu dài. Nước ép cần tây là một cách tuyệt vời để bắt đầu quá trình giải độc. Nó có tác dụng làm dịu hệ thần kinh và là một chất lọc máu tuyệt vời và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Cần tây chứa một hợp chất đặc biệt gọi là coumarin giúp thúc đẩy hoạt động của các tế bào bạch cầu và hỗ trợ hệ thống mạch máu. Điều này giúp máu lưu thông, giảm huyết áp và thanh lọc máu. Natri trong cần tây cũng duy trì tính lưu động của máu và chất lỏng bạch huyết, ngăn chúng trở nên quá đặc. Vitamin A, C, magiê và sắt trong nước ép cần tây giúp nuôi dưỡng và xây dựng lại các tế bào hồng cầu và có lợi cho những người bị thấp khớp, huyết áp cao, viêm khớp và thiếu máu.

Ngoài ra nó cũng có lợi ích chống viêm nhờ polyacetylenes và luteolin, cả hai đều đã được chứng minh trong các nghiên cứu khoa học để giảm viêm.Luteolin  có thể ngừng kích hoạt một số gen nhất định; các gen có liên quan đến phản ứng của cơ thể đối với chứng viêm. Uống một ly nước ép cần tây mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ loãng xương, viêm khớp, các bệnh tự miễn dịch, các vấn đề về đường tiêu hóa và nhiều bệnh viêm nhiễm khác.

Nếu bạn đang muốn bổ sung thêm cần tây cho chế độ ăn uống của mình thì có thể tham khảo thêm tại nguồn nguyên liệu tpcn. Tuy nhiên, hãy hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng vì sự an toàn cho sức khỏe của mình.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng