Top 5 lợi ích của men vi sinh



Men vi sinh đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống của con người từ hàng ngàn năm nay. Nó là một thành phần quan trọng trong bánh mì, bia và nhiều loại thực phẩm khác. Trong những năm gần đây nhiều người đã bắt đầu tiêu thụ cao nấm men khô như một loại men dinh dưỡng nhờ hàm lượng dinh dưỡng và lợi ích tăng cường miễn dịch của nó.

Men bia hay còn gọi là men dinh dưỡng có tên khoa học là Saccharomyces cerevisiae. Nó thường không có gluten. Do đó, nó có thể là một chất bổ sung hữu ích cho những người bị dị ứng hoặc nhạy cảm với thực phẩm , cũng như những người ăn kiêng hạn chế. Nó cũng ít chất béo và không chứa đường hoặc đậu nành. Các lợi ích hàng đầu của nấm men bia đã được báo cáo bao gồm:

1. Tăng cường năng lượng

Mặc dù một số nhà sản xuất tăng cường nấm men bia bằng vitamin B-12, nhưng không phải tất cả đều làm được, vì vậy tốt nhất bạn nên kiểm tra nhãn. Vitamin B-12 có thể giúp tăng cường năng lượng, vì sự thiếu hụt vitamin này có thể dẫn đến suy nhược và mệt mỏi .

Nấm men bia có thể đặc biệt hữu ích cho những người ăn chay và ăn chay trường nếu nó được bổ sung thêm vitamin B-12, vì loại vitamin này chủ yếu xuất hiện trong các sản phẩm động vật. Người lớn cần khoảng 2,4 mcg vitamin B-12 mỗi ngày. Chỉ một phần tư cốc men bia cung cấp hơn bảy lần số lượng này.

2. Hỗ trợ hệ thống miễn dịch

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng S. cerevisiae, một chủng nấm men trong men bia, có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch và giảm viêm do nhiễm vi khuẩn. Nó cũng có thể hữu ích trong việc điều trị tiêu chảy .

3. Thúc đẩy sức khỏe của da, tóc và móng

Một số nghiên cứu cho thấy rằng men bia có thể chống lại tình trạng móng tay giòn và rụng tóc . Nó cũng có thể giúp giảm mụn trứng cá và cải thiện các vấn đề về da phổ biến khác, đặc biệt là ở tuổi vị thành niên.

4. Cải thiện độ nhạy cảm với glucose

Trong khi một số người tin rằng men bia có thể cải thiện độ nhạy cảm với glucose ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Tuy nhiên, một số nghiên cứu về men làm giàu crom, thường là men bia, phát hiện ra rằng loại men này có thể làm giảm mức đường huyết lúc đói và cholesterol ở mô hình động vật.

5. Hỗ trợ một thai kỳ khỏe mạnh

Men bia cũng có thể hỗ trợ một thai kỳ khỏe mạnh.  Các chuyên gia Hoa Kỳ cũng khuyến nghị tất cả phụ nữ đang có kế hoạch mang thai nên bổ sung 400–800 mcg axit folic mỗi ngày để ngăn ngừa các bất thường bẩm sinh và hỗ trợ sự phát triển của thai nhi.

Các nhà sản xuất thường xuyên tăng cường men bia với axit folic, có thể làm cho nó trở thành một chất bổ sung hữu ích cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, một số nhãn hiệu men bia có thể chứa nhiều hơn một khẩu phần axit folic tiêu chuẩn, vì vậy mọi người nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng nó như một chất bổ sung.

Cách sử dụng nấm men bia

Nấm men bia có thể được bổ sung dưới dạng mảnh hoặc bột. Mọi người có thể bổ sung chúng bằng cách pha với nước hoặc thêm vào các món ăn hàng ngày. Các nhà nghiên cứu đã khuyến cáo những người bị bệnh viêm ruột, bệnh tăng nhãn áp và tăng huyết áp nên tránh sử dụng men bia vì nó có thể làm cho các triệu chứng của họ tồi tệ hơn. Những người bị dị ứng hoặc nhạy cảm với nấm men cũng nên cẩn thận để tránh tiếp xúc với men bia.

Hiện nay men bia thường được dùng làm nguồn nguyên liệu thực phẩm chức năng cho các sản phẩm dược phẩm và thực phẩm bổ sung thương mại. Nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng ở các siêu thị sức  khỏe hoặc các cửa hàng kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng