Những loại thực phẩm bổ sung hỗ trợ sức khỏe sinh sản - Phần 1

Việc quyết định có con là một trong những lựa chọn quan trọng nhất trong cuộc sống của một cặp vợ chồng. Chăm sóc và nuôi dạy một cuộc sống mới, đặc biệt là trẻ em, là một thách thức lớn và có ý nghĩa. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cơ hội hoàn hảo để làm điều này, do khả năng sinh sản của mỗi người không giống nhau. Một số người có thể gặp khó khăn hoặc không thể có con, nhưng điều quan trọng là họ có thể tìm cách thích nghi với tình huống của họ.

Trong suốt nhiều thế kỷ, con người đã tìm cách cải thiện khả năng sinh sản của họ. Ban đầu, điều này liên quan đến tôn kính tâm linh và cầu nguyện. Nhưng sau đó, họ đã bắt đầu sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung từ tự nhiên để tối ưu hóa khả năng sinh sản. Mặc dù ý nghĩa của việc này đã thay đổi theo thời gian. Nhưng việc nghiên cứu và chọn lựa các chất bổ sung có thể giúp tăng cường khả năng sinh sản vẫn tiếp tục. Điều quan trọng là phải hiểu rằng không có giải pháp hoàn hảo và việc chọn thực phẩm bổ sung phù hợp có thể giúp cải thiện khả năng sinh sản, nhưng không phải lúc nào cũng có hiệu quả.

May mắn thay, chế độ ăn uống có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện và hỗ trợ khả năng sinh sản. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những loại thực phẩm bổ sung có thể giúp nâng cao khả năng sinh sản và cung cấp sự tự tin trong hành trình hướng tới việc có một gia đình hạnh phúc.

Lựa chọn số 1: Damiana (Cây tráng dương)

Các sản phẩm tự nhiên thường được xem là tốt hơn cho sức khỏe tổng thể so với các sản phẩm tổng hợp. Trong y học, cây cỏ thường được sử dụng ứng dụng gia công TPCN bổ sung hỗ trợ khả năng sinh sản, và một ví dụ điển hình là Damiana, với tên khoa học là Turnera diffusa. Nó còn được biết đến với một cái tên khác là cây Tráng dương.

Damiana là một loại cây bụi có nguồn gốc ở Mexico và khu vực châu Mỹ, thường mọc hoang ở miền nam Texas. Loại cây này có mùi hương độc đáo giống gia vị và thường được sử dụng trong rượu mùi của Mexico. Tuy Damiana thường liên quan đến rượu mùi, nhưng nó cũng được nghiên cứu về tiềm năng hỗ trợ khả năng sinh sản ở phụ nữ.

Một số nghiên cứu đã xem xét Damiana và cho thấy rằng nó có tiềm năng cải thiện khả năng sinh sản ở phụ nữ. Tuy nhiên, Damiana không thay đổi trực tiếp mức độ hormone sinh sản. Thay vào đó, nó có thể cải thiện khả năng sinh sản bằng cách làm giảm khô âm đạo, cải thiện chất lượng quan hệ tình dục, và giúp thư giãn cơ bắp. Những điều này có thể làm cho việc có con dễ dàng hơn bằng cách cải thiện chất lượng và thời gian quan hệ tình dục, giúp tăng cường khả năng thụ thai.

Mặc dù Damiana không phải là biện pháp trực tiếp để cải thiện khả năng sinh sản, nhưng nó có thể giúp cải thiện các khía cạnh quan trọng liên quan đến quan hệ tình dục và sinh sản của phụ nữ.

Lợi ích số 2: Rễ Maca

Maca, hay Lepidium meyenii, là một loại cây xuất hiện tự nhiên tại Peru, và ban đầu nó được sử dụng trong nấu ăn. Tuy đã từng thường xuất hiện trong bếp, nhưng maca nổi tiếng với khả năng cải thiện sức khỏe và tăng cường chức năng của cơ thể. Trong số nhiều lợi ích của maca, điều đáng chú ý nhất là khả năng cải thiện khả năng thụ thai. Mặc dù vẫn còn một số hạn chế về thông tin từ nghiên cứu, nhưng kết quả từ các nghiên cứu cũng đã cho thấy tiềm năng rất lớn.

Maca giúp tăng ham muốn tình dục, đặc biệt ở phụ nữ, và điều này có lợi cho khả năng thụ thai, dù ham muốn tình dục không liên quan trực tiếp đến khả năng sinh sản. Maca cũng có khả năng lấn át tác dụng của thuốc chống trầm cảm đối với ham muốn tình dục, như được chứng minh trong một nghiên cứu năm 2015 với 45 phụ nữ đang sử dụng thuốc chống trầm cảm. Những phụ nữ này đã sử dụng 3.000 mg rễ maca mỗi ngày trong 12 tuần và kết quả cho thấy tăng cường rõ rệt về ham muốn tình dục và chức năng tình dục. Maca có thể mang lại lợi ích cho cả nam và nữ, không chỉ về ham muốn tình dục mà còn về khả năng sinh sản.

Một trong những chức năng ấn tượng khác của rễ maca đối với khả năng sinh sản của con người là tác dụng đối với tinh trùng. Mặc dù người ta dễ dàng quên rằng nam giới có thể bị giảm khả năng sinh sản nhưng điều đó không làm cho vấn đề trở nên bớt cấp bách hơn. Nói chung, khả năng sinh sản thấp ở nam giới liên quan đến số lượng tinh trùng trong tinh dịch và sức khỏe của tinh trùng hiện có. Vì mục đích đó, các nghiên cứu về maca đã cho thấy nó có khả năng khắc phục các vấn đề trên cả hai mặt này. Nghiên  cứu chính chứng thực điều này diễn ra vào năm 2020 và đánh giá tác dụng của rễ maca đối với nam giới có số lượng tinh trùng thấp.

Tổng cộng có 69 người đàn ông có số lượng tinh trùng thấp và tinh trùng có khả năng di chuyển kém đã được tập hợp cho thí nghiệm. Những người đàn ông trong nhóm thử nghiệm được cung cấp 2 gram maca mỗi ngày trong 12 tuần. Mặc dù kết quả cho thấy khả năng di chuyển của tinh trùng không tăng. Nhưng những người đàn ông trong nhóm thử nghiệm cho thấy số lượng tinh trùng cao hơn đáng kể so với khi thí nghiệm bắt đầu.

Mặc dù những kết quả này đầy hứa hẹn nhưng điều quan trọng cần nhớ là nghiên cứu vẫn đang được tiến hành và thông tin mới đang được khám phá. Điều đó nói lên rằng, kết quả của các thí nghiệm năm 2015 và 2020 đã hứa hẹn biến rễ cây maca trở thành một loại thực phẩm chức năng bổ sung cực kỳ hứa hẹn trong việc nâng cao khả năng sinh sản của cả nam giới và phụ nữ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình gia công sữa bột tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Quy trình gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy đạt chuẩn gmp

Những lợi ích sức khỏe nổi trội của sâm ginseng